Qantas là hãng bay gây ô nhiễm nhất ở Thái Bình Dương

18/01/2018 08:28 GMT+7

Đây là kết quả của báo cáo do Hội đồng Giao thông sạch Quốc tế (ICCT) công bố.

Theo CNBC, ICCT phân tích 20 hãng hàng không và kết luận rằng hãng bay Úc sử dụng nhiên liệu kém hiệu quả hơn 64% so với các hãng hàng không đứng top về khía cạnh hạn chế ô nhiễm là All Nippon Airways và Hainan.
Báo cáo cho biết Qantas sử dụng nhiên liệu kém hiệu quả vì hãng dùng các loại máy bay cũ hơn, sử dụng nhiều nhiên liệu hơn, với khả năng vận chuyển lượng hàng hóa thấp hơn. Thêm vào đó, các chuyến bay của Qantas cũng có số lượng hành khách tương đối thấp.
Hôm 17.1, sếp bộ phận nhiên liệu và môi trường của Qantas Alan Milne cho biết hãng bị xếp hạng kém vì sử dụng máy bay lớn hơn, bay được chặng xa hơn và có các cabin cao cấp vốn khiến số người trên máy bay ít hơn.
Ông Milne nói thêm rằng tuyến bay Sydney - Dallas (Mỹ) của hãng là một trong những tuyến bay dài nhất thế giới, và việc này có tác động lớn lên lượng khí thải vì khi máy bay cất cánh, nó cần mang theo rất nhiều nhiên liệu.
Qantas là hãng hàng không duy nhất trong danh sách sử dụng Airbus A380 trên hầu hết các chuyến bay xuyên Thái Bình Dương. Công ty cho biết sẽ giảm phát thải, sớm chuyển sang dùng mẫu tàu bay Boeing 747 cũ vì dòng máy bay này của Boeing sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn.
Hãng bay Hainan có đội bay phụ thuộc vào mẫu Boeing 787 Dreamliner, trong khi All Nippon Airways thì duy trì hiệu quả nhiên liệu bằng cách nâng tải trọng, đặc biệt là hàng hóa. ICCT cho biết sự khác biệt trong hiệu suất nhiên liệu của các hãng chủ yếu là vì số hàng hóa được chở trên mỗi chuyến bay.
Năm 2015, ICCT cũng công bố báo cáo tương tự cho các hãng bay xuyên Đại Tây Dương. Kết quả: British Airways là hãng hàng không gây ô nhiễm nhiều nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.