PVN phải thấy được bài học sau vấp ngã

Chí Hiếu
Chí Hiếu
26/01/2019 12:12 GMT+7

Ngày 25.1, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế T.Ư Nguyễn Văn Bình đã có buổi làm việc với Tập đoàn dầu khí quốc gia VN (PVN).

Ông Nguyễn Văn Bình nhìn nhận, thời gian qua Tập đoàn PVN phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, không chỉ từ khách quan bên ngoài mà còn trong nội bộ nhưng những kết quả đạt được đã cho thấy nỗ lực lớn.
Trưởng ban Kinh tế T.Ư nhấn mạnh: Cuộc sống có lúc thuận lợi, lúc khó khăn và thậm chí có lúc vấp ngã, có sai lầm khuyết điểm nhưng điều quan trọng là sau những vấp ngã ấy cần nhìn nhận và rút ra kinh nghiệm, bài học khắc phục.
Đánh giá về kết quả thực hiện Nghị quyết số 41 năm 2015 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược phát triển ngành dầu khí VN đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035, ông Nguyễn Văn Bình ghi nhận về tổng quan, PVN vẫn phát triển đúng theo những định hướng chiến lược; phù hợp với các quan điểm chủ đạo và mục tiêu tổng quát nêu trong nghị quyết.
Tuy nhiên theo ông Bình, việc triển khai thực hiện nghị quyết cũng còn một số hạn chế. Trong từng lĩnh vực cụ thể vẫn còn một số tồn tại, cần khắc phục, nhất là chưa đạt được 3 chỉ tiêu quan trọng về gia tăng trữ lượng, sản lượng khai thác dầu khí và đầu tư ra nước ngoài; công tác dự báo, đánh giá thị trường chưa thực sự đảm bảo chất lượng...
Do vậy, Trưởng ban Kinh tế T.Ư cho rằng đầu tiên cần tập trung hoàn thiện thể chế cho phát triển ngành dầu khí và các cơ chế, chính sách đặc thù riêng cho phát triển PVN theo Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị, mà trọng tâm là hoàn thiện luật Dầu khí, luật Đầu tư năm 2014 và luật Quản lý sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp. “Làm sao để có tầm nhìn, học tập kinh nghiệm bản thân và thế giới để có khung khổ pháp lý ổn định, chiến lược phù hợp đảm bảo PVN phát triển ổn định, vượt qua những khó khăn”, ông Bình nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.