PVcomBank phản hồi thông tin khách hàng khiếu nại 52 tỉ đồng

2
Chiều 22.1, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) có thông tin gửi tới báo chí liên quan tới vụ việc 2 khách hàng khiếu nại về việc không rút được tiền tiết kiệm.
PVcomBank phản hồi thông tin tới khách hàng  /// Ảnh Tiêu Phong PVcomBank phản hồi thông tin tới khách hàng - Ảnh Tiêu Phong
PVcomBank phản hồi thông tin tới khách hàng
Ảnh Tiêu Phong
Trước đó, ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang đã gửi đơn thư khiếu nại tới một số cơ quan báo chí về việc PVcomBank chưa giải tỏa 3 sổ tiết kiệm 52 tỉ đồng mà ông Toàn và bà Trang gửi tại ngân hàng.
PVcomBank cho biết, ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang đứng tên trên 3 sổ tiết kiệm, tổng trị giá là 52 tỉ đồng mở tại PVcomBank. Tháng 12.2018, ông Toàn và bà Trang đến ngân hàng thông báo bị mất sổ tiết kiệm, đồng thời có văn bản gửi cơ quan an ninh điều tra đề nghị xác minh làm rõ. Trong khi đó, 3 sổ của ông Toàn và bà Trang vẫn đang là tài sản đảm bảo cho khoản vay tín dụng của Công ty TNHH Cơ điện và Xây dựng Jeongho Landmark Việt Nam.
Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, có thể ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, PVcomBank đã có văn bản báo cáo các cơ quan chức năng, đồng thời cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan cho Cơ quan An ninh Điều tra Công an TP.Hà Nội, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội để trình báo và đề nghị điều tra, làm rõ.
Hiện 3 sổ tiết kiệm của ông Toàn và bà Trang mở tại PVcomBank đang là vật chứng của vụ án hình sự “Nguyễn Thị Hà Thành cùng đồng phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…” theo Quyết định tạm giữ đồ vật, tài liệu số 19 và 21 ngày 4.9.2019 của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Hà Nội để phục vụ cho điều tra vụ án.
Đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc và chưa có quyết định cuối cùng.
Về đề nghị giải tỏa 3 sổ tiết kiệm như đã nêu của ông Toàn và bà Trang, PVcomBank đã nhiều lần gửi văn bản thông báo tới ông Toàn và bà Trang. Trong đó giải thích rõ vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và ngân hàng chỉ có cơ sở giải quyết theo Bản án có hiệu lực pháp luật. Khi đó, PVcomBank sẽ xử lý theo đúng phán quyết tại Bản án có hiệu lực (văn bản thông báo gần đây nhất số 24089/PVB-QL&TCTTS ngày 16.12.2020).
“Trong suốt quá trình hoạt động và phát triển, PVcomBank luôn cam kết đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng”, PVcomBank khẳng định và cho biết đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, các cấp có thẩm quyền để cung cấp thông tin, điều tra làm rõ các vấn đề”.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Mai Viết Dũng

Mai Viết Dũng

vụ này xem ra không đơn giản
Le Thi Ninh

Le Thi Ninh

Lâu giờ mình cứ hiểu mất sổ tiết kiệm thì báo ngay Ngân hàng đó để họ phong tỏa số tiền giúp mình ai dè mất sổ là nguy hiểm đến vậy. Biết bao giờ lấy được tiền của chính mình.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU