Prudential - Đồng hành vì cuộc sống tốt đẹp hơn

22/06/2017 08:00 GMT+7

Ông Phương Tiến Minh, Phó tổng giám đốc Marketing Prudential, chia sẻ về giá trị của sự đồng hành của công ty bảo hiểm nhân thọ trong hành trình hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cư dân mạng đang lan truyền clip ca nhạc khá “hot” của Prudential với hình ảnh cậu bé đi tìm gấu tại ga tàu điện ngầm, ông có thể chia sẻ đôi điều về clip này?

Đây là chiến dịch quảng bá thương hiệu của Prudential diễn ra từ đầu tháng 6. Nếu như năm 2016, Prudential hướng về các giá trị của gia đình, năm 2017 chúng tôi tiếp bước hướng về các giá trị xã hội, qua đó Prudential muốn gia tăng độ nhận biết của khách hàng trẻ về bảo hiểm nhân thọ (BHNT), bằng cách tập trung vào những chủ đề gần gũi với họ, phản ánh hoài bão của giới trẻ trong thời đại kỹ thuật số ngày nay.

Chúng tôi đã thực hiện nhiều cuộc nghiên cứu khác nhau của những khách hàng có độ tuổi từ 25 - 30 và nhận thấy rằng, đại đa số bạn trẻ sống ở thành thị đều khát khao có một cuộc sống văn minh, hiện đại. Nhiều người cho rằng, sự ra đời của metro ở Hà Nội và TP.HCM là mấu chốt quyết định làm thay đổi nếp sống văn minh của người dân thành phố, bởi đối với họ, metro không chỉ là một trong những biện pháp giải quyết vấn nạn kẹt xe, ô nhiễm mà còn giúp làm quen với cuộc sống văn minh, hiện đại của các nước tiên tiến trong khu vực như Singapore, Hồng Kông... Ngoài ra, giới trẻ quan tâm đến giá trị nhân văn. Với họ, dù cuộc sống có văn minh, hiện đại đến đâu, họ kỳ vọng lòng nhân ái vẫn luôn hiện diện và họ sẽ tìm được người bạn đồng hành tin cậy. Chiến dịch này cũng là chuỗi tiếp theo lấy âm nhạc để truyền tải những vấn đề mà xã hội đang quan tâm và thu hút giới trẻ.

Ông có thể cho biết rõ hơn về việc khách hàng Prudential sẽ hưởng lợi gì từ chiến dịch hướng đến các giá trị xã hội của công ty?

Với chiến dịch này, chúng tôi đã làm nhiều nghiên cứu khác nhau và có tới 70% khách hàng quan tâm đến BHNT là những người trên độ tuổi 40, những bạn trẻ hơn (từ 25 - 40 tuổi) thì cho rằng BHNT chưa cần thiết vì họ còn trẻ, khỏe. Chúng tôi nhận thấy, quan điểm về BHNT chỉ dành cho người lớn tuổi là khá sai lầm.

Theo xu hướng hiện nay, BHNT là sự kết hợp của bảo hiểm bảo vệ và kế hoạch tài chính tùy theo chặng đường của từng đời người, ở những chặng đường khác nhau, chúng ta sẽ có nhu cầu khác nhau. Có những khách hàng chỉ có nhu cầu bảo vệ, có những khách hàng có nhu cầu về giáo dục con cái, có những khách hàng có nhu cầu phát triển nguồn tài sản, có những khách hàng có nhu cầu bảo vệ  kế hoạch nghỉ hưu trọn vẹn. Xu hướng chung là người ta sẽ di chuyển từ nhu cầu bảo vệ nói chung sang nhu cầu tiết kiệm hoặc đầu tư (kế hoạch giáo dục hay phát triển tài sản). Đối với các nước phát triển, người dân có một nhu cầu nữa là nhu cầu thừa kế. Thực tế, BHNT đảm bảo hết tất cả các nhu cầu này, và có một điểm chúng tôi muốn đề cập là càng bắt đầu bảo vệ sớm, chi phí càng hợp lý và kế hoạch hoạch định tài chính cho tương lai càng vững chắc.

Để có thể chuyển tải những thông điệp này cho khách hàng trẻ, chúng tôi đã làm những cuộc nghiên cứu nhóm, thảo luận nhóm, để tìm ra những cách tiếp cận khác nhau phù hợp với thị hiếu của khách hàng trẻ mà có thể giúp họ hiểu được tất cả các giá trị của BHNT như đã nêu trên. Vì vậy chiến dịch thương hiệu Đồng hành cho cuộc sống tốt đẹp hơn chỉ là sự bắt đầu trong hành trình đó.

Ngoài chiến dịch thương hiệu lần này, ông có thể chia sẻ thêm về những hoạt động của Prudential trong thời gian tới?

Như tôi đã nói ở trên, chiến dịch này chỉ là sự bắt đầu dành cho khách hàng trẻ.

Cùng với chiến dịch thương hiệu này, chúng tôi đã và đang triển khai nhiều dự án khác để đồng hành và gia tăng bảo vệ cho người dân Việt Nam. Chiến lược của chúng tôi tập trung vào ba yếu tố: đồng hành, gắn kết và mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Chúng tôi đưa ra những chương trình giáo dục cụ thể, gần gũi để giúp các bạn trẻ hiểu hơn về giá trị BHNT, giúp khách hàng khám phá và thấu hiểu nhu cầu cần thiết của mình; Cung cấp các thông tin đa dạng, hữu ích cho cuộc sống một cách nhanh chóng tại website www.phuonganb.vn; Đưa ra các chiến lược về sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng ở từng thời kỳ khác nhau của cuộc sống mà vẫn đảm bảo tính đơn giản, dễ hiểu; Gia tăng chương trình đào tạo những tư vấn viên trở thành những nhà tư vấn tài chính toàn thời gian với chất lượng tốt; đặc biệt gia tăng những cơ hội tương tác trực tiếp giữa khách hàng và nhà bảo hiểm qua các phương thức hiện đại như Facebook, Phuonganb, E-commerce, Pop-up store…

Hướng đến xã hội, nghĩa là Prudential cũng đang hướng đến những gì quan trọng với khách hàng. Tôi ví dụ, khách hàng trẻ ngày càng nhiều, đầy năng động, sáng tạo, bận rộn, tự tin và tham vọng, vì vậy theo nguyên tắc bảo hiểm thì họ là những người cần được bảo vệ trong hành trình tạo dựng sự nghiệp. Họ trẻ, tương lai của họ trải dài phía trước, do đó cuộc đời sẽ trải qua nhiều chặng đường thử thách để khởi nghiệp và lập nghiệp. Vì vậy, Prudential nỗ lực đưa ra các giải pháp vẹn toàn và mong muốn là người bạn đồng hành trong suốt hành trình ý nghĩa đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.