Đóng bảo hiểm 120 triệu, tất toán hợp đồng nhận được hơn 36 triệu:

Prudential cho biết đã tư vấn đúng

47 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam đã có công văn phản hồi lại bài báo Đóng bảo hiểm 120 triệu, tất toán hợp đồng nhận được hơn 36 triệu đăng trên Thanh Niên.
Prudential nói đã tư vấn đúng nhưng khách hàng khẳng định chưa /// Ảnh: Ngọc Thắng Prudential nói đã tư vấn đúng nhưng khách hàng khẳng định chưa - Ảnh: Ngọc Thắng
Prudential nói đã tư vấn đúng nhưng khách hàng khẳng định chưa
Ảnh: Ngọc Thắng

Hợp đồng giữa năm thứ 2, chưa có giá trị hoàn lại

Theo Prudential giá trị hoàn lại đã được quy định cụ thể trong Quy tắc, Điều khoản sản phẩm và Bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm được khách hàng ký xác nhận tại thời điểm tham gia bảo hiểm. Cụ thể, đối với trường hợp của khách hàng T.T.Nhi mà bài báo có nêu, hợp đồng bảo hiểm của khách hàng đang ở giữa năm hợp đồng thứ 2 nên chưa có giá trị hoàn lại. Bên cạnh đó, thời gian đóng phí bảo hiểm là 10 năm và thời hạn hợp đồng bảo hiểm là 15 năm, nghĩa là từ năm thứ 11, khách hàng không cần đóng phí mà vẫn được hưởng tất cả quyền lợi bảo hiểm...
Công văn của Prudential khẳng định: Toàn bộ quy trình từ tiếp nhận hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, tư vấn và phát hành hợp đồng của khách hàng T.T.Nhi là hoàn toàn tuân thủ quy trình bán hàng của Prudential và ngân hàng Standard Chartered Việt Nam. Theo đó, khách hàng đã ký xác nhận trên tất cả tài liệu trong bộ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ gồm Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm nhân thọ, tất cả các trang trong bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm nhân thọ… Hơn thế nữa, sau khi khách hàng nhận bộ hợp đồng, công ty cũng đã thực hiện cuộc gọi chào mừng khách hàng (Welcome call). Trong cuộc gọi này, khách hàng xác nhận đã được tư vấn đầy đủ, đồng thời hiểu rõ các vấn đề liên quan đến giá trị hoàn lại cũng như phí đóng.
"Với mong muốn cao nhất đảm bảo trọn vẹn quyền lợi bảo vệ của khách hàng tham gia bảo hiểm, chúng tôi rất mong khách hàng cân nhắc lại quyết định hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, tiếp tục tham gia bảo hiểm với Prudential để thực hiện kế hoạch bảo vệ trước những rủi ro tài chính cho bản thân và gia đình. Vì lẽ đó, Prudential sẽ phối hợp cùng ngân hàng Standard Chartered Việt Nam tổ chức một cuộc gặp gỡ khách hàng trong thời gian sớm nhất để chia sẻ một lần nữa về quyền lợi của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ này", công văn do ông Trần Thanh Phong, Phó tổng giám đốc Marketing của Prudential Việt Nam nêu rõ.

Khách hàng không được tư vấn hay xem bảng minh họa quyền lợi 

Trước đó, khách hàng  T.T.Nhi cho biết, mình không được tư vấn nêu rõ về số tiền được nhận lại sau 2 năm khi muốn chấm dứt hợp đồng. Sau khi nghe nội dung phản hồi của Prudential, khách hàng T.T.Nhi một lần nữa khẳng định không hề nghe nhân viên của ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nói về việc này. Trong khi đó, nhân viên tư vấn chỉ cho biết sau 2 năm có thể hủy hợp đồng, nhận lại tiền và nhấn mạnh đây chính là điểm mới, nổi bật nhất của sản phẩm bảo hiểm "Pru - Khởi đầu linh hoạt".
Thậm chí ngay cả hợp đồng chị T.T.Nhi cũng nhận được qua đường chuyển phát nhanh. Khi đó nhân viên tư vấn cũng nhắc chị cần xem lại chỗ quan trọng đã được tô màu xanh (là nội dung nêu thời  gian hợp đồng có giá trị hoàn lại sau 24 tháng đầu tiên) mà không đề cập gì đến bảng minh họa ghi rõ số tiền sẽ được hoàn lại và chỉ đính kèm ở cuối hợp đồng. Còn việc cuộc gọi xác nhận từ phía Prudential sau khi khách hàng đã ký hợp đồng thì theo chị T.T.Nhi, đó cũng là thủ tục thông thường như những thủ tục khác và cũng không có thêm thông tin gì mới.  
"Khi tôi thắc mắc về việc giá trị hoàn lại của hợp đồng, gọi đến tổng đài của ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và được chuyển đến một bạn xưng là cấp trên của nhân viên tư vấn đã nghỉ thì cô này mới nói tôi lật ra những trang cuối để xem giá trị hoàn lại theo thời gian, thế hiện các mức khác nhau từ thấp đến cao. Tôi khẳng định là trước đó bạn tư vấn bảo hiểm chưa bao giờ cung cấp hay nhắc đến bảng mô tả quyền lợi đó. Nếu như tôi được cung cấp bảng mô tả quyền lợi trước với giá trị hoàn lại quá thấp như vậy thì tôi sẽ không bao giờ ký hợp đồng mua bảo hiểm này. Tôi cũng biết sẽ không nhận lại được toàn bộ hơn 120 triệu nhưng cũng không ngờ chỉ là một con số quá thấp ngoài dự kiến như  vậy", chị T.T.Nhi bức xúc.  
Thanh Niên sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hung Le

Hung Le

Mua bảo hểm chứ không phải gửi tiết kiệm ở ngân hàng nên khi đóng tiền rồi mà không còn khả năng thanh toán tiếp nữa thì số tiền nhận lại vô cùng thấp. Đa số người đóng bảo hiểm mất khả năng chi trả do những thay đổi không ngờ trong cuộc sống như ốm đau, mất việc, dịch bệnh...Vậy nên, có đồng nào thì gửi các ngân hàng lớn cho chắc khi cần rút được ngay, không mất đồng nào, thậm chí có chút lãi (từ có kỳ hạn thành không kỳ hạn). Bảo hiểm mà còn tiếp tục kinh doanh như vậy chắc chắn người dân sẽ không tham gia
Chiến

Chiến

Như vậy bạn k hiểu về BH rồi, nếu k tiếp tục chi trả đc bạn có thể tạm ngưng đóng phí hoặc giảm số tiền bảo hiểm. Còn khi bạn bị rủi ro nặng hơn như tử vong hoặc bệnh hiểm nghèo...bạn sẽ đc công ty bảo hiểm chi trả quyền lợi( tùy thuộc vào bạn chọn sản phẩm). Ngân hàng có điểm mạnh của ngân hàng, bảo hiểm có ưu thế của bảo hiểm. Đó là lý do bảo hiểm đã tồn tại và phát triển hàng trăm năm nay mà bạn nhé.
Hung Ngo

Hung Ngo

Bạn nói đúng . Trừ khi bạn chết . Sân chơi bảo hiểm nếu không hiểu đừng chơi
5 phản hồi
DIỄM QUỲNH

DIỄM QUỲNH

Mua BH giống như chơi chứng khoán chỉ có lỗ không bao giờ lời, những nơi bán BH, nhà nước nên quy định cho những công ty luật bán, vì họ hiểu luật và tư vấn đúng pháp luật, chứ người dân không thể đọc và hiểu hết 1 quyển HĐ gần cả 100 trang được..Và cần chấn chỉnh những ngân hàng cho vay, lợi dụng ép khách hàng mua BH để lấy hoa hồng.
Hòa Hà

Hòa Hà

Mua bảo hiểm chỉ lời khi bị chết ,(mà cũng không chắc 100 %)
Phạm Hà Chung

Phạm Hà Chung

Mua bảo hiểm là để phòng rủi ro, chứ mong lời nữa thì đến chịu. Trường hợp bài nêu trên do khách hàng thiếu hiểu biết k chịu tìm hiểu lại đổ tại bào hiểm. Ví dụ bạn mua bảo hiểm y tế bạn mong lời hay mong k dùng đến?
4 phản hồi
Thu Hien

Thu Hien

Hợp đồng mà mua qua ngân hàng thì hãy cẩn thận vì nó được thiết kế riêng cho ngân hàng bán cho khách hàng của mình nên gói đó khách hàng mua thiệt thòi rất nhiều và tôi vay tiền đã bị bắt buộc mua gói bảo hiểm sau 1 năm thị hủy luôn
thanh luong Tan

thanh luong Tan

Vd như trường hợp trên sao khi đóng xong 2 năm người dc bảo hiểm mất khả năng tài chính không chi trả tiếp hợp đồng bảo hiểm dc mà không vì những lý do bệnh tật hiểm nghèo hay tai nạn mà đơn thuần họ làm ăn thua lỗ mất việc chi phí cuộc sống hằng ngày không có thì số tiền 1 năm phí đóng vào duy trì hợp đồng là 1 gánh nặng lớn. Vậy ở đây họ phải làm sao khi hủy thì mất hết không hủy gia hạn giảm bảo hiểm mức thấp vv... đều không dc hoặc (do hợp đồng mới phát hành 2 năm ) .mà đa phần nhân viên tư vấn cũng không dc dạy cụ thể về vần đề nay ( do tui từng tham gia 1 lớp đào tạo nghề tư vấn viên ) quá trình tham gia lớp học dc đào tạo kỹ về kỹ năng bán hàng cách thức trình bày. Lúc họ mình lun dc nhắc là bảo hiểm ở vn cơ hội tăng trưởng rất lớn do mới có 20% người việt sử dụng bảo hiểm cơ hội của tư vấn viên còn tới 80 % . Theo ý kiến mình bảo hiểm ở vn không phát triển nổi không phải nhận thức của ng dân vn không như các nước trên thế giới đơn giản vì ng việt coi việc đầu tư vào vàng , đất ,lãi suất ngân hàng là 1 cái bảo hiểm tốt nhất rùi . Và thai vì chú trọng dạy cho tư vấn viên của mình hiểu rõ nhất về những rũi ro tài chính trong suốt quá trình tham gia bảo hiểm ( cụ thể là cách đóng phí ,thời gian hoàn lại , hủy hợp đồng ...) thì giờ đây nghành bảo hiểm lại bắt tay với giới ngân hàng cụ thể theo luận nhân viên ngân hàng không dc phép bắt buộc ng vay tiền mua bảo hiểm , nhưng thực tế không mua bảo hiểm thì hồ sơ vay có qua dc quá trình thẩm định hay nv ngân hàng chỉ cần gợi ý là có bảo hiểm hồ sơ vay sẽ dễ và nhanh hơn.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU