Prudential cho biết đã tư vấn đúng

Mai Phương
Mai Phương
15/04/2021 14:46 GMT+7

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam đã có công văn phản hồi lại bài báo Đóng bảo hiểm 120 triệu, tất toán hợp đồng nhận được hơn 36 triệu đăng trên Thanh Niên .

Hợp đồng giữa năm thứ 2, chưa có giá trị hoàn lại

Theo Prudential giá trị hoàn lại đã được quy định cụ thể trong Quy tắc, Điều khoản sản phẩm và Bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm được khách hàng ký xác nhận tại thời điểm tham gia bảo hiểm. Cụ thể, đối với trường hợp của khách hàng T.T.Nhi mà bài báo có nêu, hợp đồng bảo hiểm của khách hàng đang ở giữa năm hợp đồng thứ 2 nên chưa có giá trị hoàn lại. Bên cạnh đó, thời gian đóng phí bảo hiểm là 10 năm và thời hạn hợp đồng bảo hiểm là 15 năm, nghĩa là từ năm thứ 11, khách hàng không cần đóng phí mà vẫn được hưởng tất cả quyền lợi bảo hiểm...
Công văn của Prudential khẳng định: Toàn bộ quy trình từ tiếp nhận hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, tư vấn và phát hành hợp đồng của khách hàng T.T.Nhi là hoàn toàn tuân thủ quy trình bán hàng của Prudential và ngân hàng Standard Chartered Việt Nam. Theo đó, khách hàng đã ký xác nhận trên tất cả tài liệu trong bộ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ gồm Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm nhân thọ, tất cả các trang trong bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm nhân thọ… Hơn thế nữa, sau khi khách hàng nhận bộ hợp đồng, công ty cũng đã thực hiện cuộc gọi chào mừng khách hàng (Welcome call). Trong cuộc gọi này, khách hàng xác nhận đã được tư vấn đầy đủ, đồng thời hiểu rõ các vấn đề liên quan đến giá trị hoàn lại cũng như phí đóng.
"Với mong muốn cao nhất đảm bảo trọn vẹn quyền lợi bảo vệ của khách hàng tham gia bảo hiểm, chúng tôi rất mong khách hàng cân nhắc lại quyết định hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, tiếp tục tham gia bảo hiểm với Prudential để thực hiện kế hoạch bảo vệ trước những rủi ro tài chính cho bản thân và gia đình. Vì lẽ đó, Prudential sẽ phối hợp cùng ngân hàng Standard Chartered Việt Nam tổ chức một cuộc gặp gỡ khách hàng trong thời gian sớm nhất để chia sẻ một lần nữa về quyền lợi của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ này", công văn do ông Trần Thanh Phong, Phó tổng giám đốc Marketing của Prudential Việt Nam nêu rõ.

Khách hàng không được tư vấn hay xem bảng minh họa quyền lợi 

Trước đó, khách hàng  T.T.Nhi cho biết, mình không được tư vấn nêu rõ về số tiền được nhận lại sau 2 năm khi muốn chấm dứt hợp đồng. Sau khi nghe nội dung phản hồi của Prudential, khách hàng T.T.Nhi một lần nữa khẳng định không hề nghe nhân viên của ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nói về việc này. Trong khi đó, nhân viên tư vấn chỉ cho biết sau 2 năm có thể hủy hợp đồng, nhận lại tiền và nhấn mạnh đây chính là điểm mới, nổi bật nhất của sản phẩm bảo hiểm "Pru - Khởi đầu linh hoạt".
Thậm chí ngay cả hợp đồng chị T.T.Nhi cũng nhận được qua đường chuyển phát nhanh. Khi đó nhân viên tư vấn cũng nhắc chị cần xem lại chỗ quan trọng đã được tô màu xanh (là nội dung nêu thời  gian hợp đồng có giá trị hoàn lại sau 24 tháng đầu tiên) mà không đề cập gì đến bảng minh họa ghi rõ số tiền sẽ được hoàn lại và chỉ đính kèm ở cuối hợp đồng. Còn việc cuộc gọi xác nhận từ phía Prudential sau khi khách hàng đã ký hợp đồng thì theo chị T.T.Nhi, đó cũng là thủ tục thông thường như những thủ tục khác và cũng không có thêm thông tin gì mới.  
"Khi tôi thắc mắc về việc giá trị hoàn lại của hợp đồng, gọi đến tổng đài của ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và được chuyển đến một bạn xưng là cấp trên của nhân viên tư vấn đã nghỉ thì cô này mới nói tôi lật ra những trang cuối để xem giá trị hoàn lại theo thời gian, thế hiện các mức khác nhau từ thấp đến cao. Tôi khẳng định là trước đó bạn tư vấn bảo hiểm chưa bao giờ cung cấp hay nhắc đến bảng mô tả quyền lợi đó. Nếu như tôi được cung cấp bảng mô tả quyền lợi trước với giá trị hoàn lại quá thấp như vậy thì tôi sẽ không bao giờ ký hợp đồng mua bảo hiểm này. Tôi cũng biết sẽ không nhận lại được toàn bộ hơn 120 triệu nhưng cũng không ngờ chỉ là một con số quá thấp ngoài dự kiến như  vậy", chị T.T.Nhi bức xúc.  
Thanh Niên sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.