PNJ không liên quan đến DongABank

22/04/2018 09:40 GMT+7

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã khẳng định như vậy trước các cổ đông tại đại hội cổ đông thường niên tổ chức vào ngày 21.4.

Dù là vợ ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank) nhưng bà Cao Thị Ngọc Dung cho biết PNJ không có liên quan gì, nếu PNJ có liên quan thì công ty đã không có được thành quả như hôm nay, tăng trưởng 2,3 lần trong những năm qua. Thanh tra vào kiểm tra PNJ rồi, nếu có vấn đề sẽ có trong bản thanh tra của ngân hàng. Bà Dung chia sẻ các ngân hàng đã đóng băng giải ngân đối với công ty sau khi vụ việc xảy ra. Công ty đã phải huy động cán bộ công nhân viên, người thân cho vay để vượt qua giai đoạn khó khăn trong tháng 8, tháng 9. Vietcombank là ngân hàng đầu tiên đã thực hiện cho PNJ vay lại.
Liên quan đến hoạt động kinh doanh, các cổ đông PNJ đã thông qua tờ trình thành lập công ty con - Công ty TNHH MTV Kỷ nguyên Khách hàng (Customer Era Ltd) tập trung kinh doanh đồng hồ; đồng thời Công ty TNHH MTV Chế tác và Kinh doanh Trang sức PNJ; mở rộng thêm mạng lưới cửa hàng…. PNJ dự kiến phát hành 54 triệu cổ phiếu thưởng, tương ứng 540 tỉ đồng, tăng vốn điều lệ từ 1.081 tỉ đồng lên hơn 1.621 tỉ đồng, tỷ lệ chia 50% cho cổ đông hiện hữu (cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu được nhận 1 cổ phiếu mới).
Cùng ngày, ông Lê Trí Thông chính thức vào vị trí Tổng giám đốc PNJ. Ngoài ra, PNJ còn bổ sung thêm 2 thành viên HĐQT là bà Huỳnh Thị Xuân Liên (Tổng giám đốc Công ty Pepsico Việt Nam Beverage) và ông Robert Alan Willet.
PNJ đặt mục tiêu doanh thu năm 2018 là 13.727 tỉ đồng (tăng 25%) và lợi nhuận sau thuế trên 882 tỉ đồng (tăng 22%), cổ tức 18%. Thế nhưng trong quý 1, doanh thu của công ty đạt 4.166 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 420 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.