Phú Quốc tăng chuyến bay, tàu thủy phục vụ kỳ nghỉ lễ

29/04/2018 09:04 GMT+7

Ngày 28.4, cảng hàng không quốc tế Phú Quốc và cảng tàu thủy Bãi Vòng (H.Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết đã có hàng ngàn du khách “đổ bộ” lên đảo bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

Trước tình hình này, các doanh nghiệp vận tải hàng không, đường thủy đều tăng chuyến để phục vụ du khách.
Ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc sân bay quốc tế Phú Quốc, cho biết từ 28.4 - 1.5 mỗi ngày có khoảng 80 lượt máy bay hạ - cất cánh tại Phú Quốc (tăng 26 lượt so ngày thường); trong đó chủ yếu là các chuyến bay nội địa với lượng khách đến đảo gần 9.000 người/ngày.
Còn ông Hồ Thanh Sang, Trưởng đại diện Cảng vụ hàng hải Kiên Giang tại Phú Quốc, cho hay các phương tiện vận tải hành khách đường thủy cũng đã tăng chuyến. Cụ thể, tàu cao tốc Hà Tiên - Phú Quốc tăng từ 9 lên 14 chuyến, phà Thạnh Thới tăng từ 10 lên 13 chuyến…
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho biết dự kiến dịp nghỉ lễ này sẽ có khoảng 40.000 lượt khách đến Phú Quốc. Du khách tăng nhưng lượng phòng của các cơ sở lưu trú trên đảo vẫn đủ để đáp ứng và UBND huyện đã yêu cầu không tăng giá dịch vụ, bảo đảm tốt nhất cho du khách.
Xe cộ chen nhau lên cầu Rạch Miễu
Khoảng 10 giờ ngày 28.4, lượng ô tô, xe khách, xe tải từ Tiền Giang đổ về QL60 hướng lên Rạch Miễu (Bến Tre) càng lúc càng đông. Để hạn chế ùn tắc trên cầu, lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang đã chốt chặn điều tiết liên tục tại các ngã ba, ngã tư đường giao với QL60. Từng đợt xe lưu thông qua cầu Rạch Miễu dù di chuyển khá chậm nhưng không xảy ra ùn tắc tại Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, trên QL60 đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở một số đoạn qua địa bàn TP.Mỹ Tho (Tiền Giang), nhiều ô tô con, xe 3 bánh, xe tải nhỏ lấn luôn phần đường dành cho xe máy khiến người đi xe máy bức xúc.
Giao thông trên QL60 qua địa bàn TP.Mỹ Tho bị ùn ứ, ô tô các loại lấn luôn làn đường dành cho xe máy Ảnh: Bắc Bình
Tại An Giang, Ban Quản lý Bến phà Vàm Cống (nối TP.Long Xuyên, An Giang và H.Lấp Vò, Đồng Tháp) cho biết khoảng 23 giờ ngày 27.4 đã xảy ra ùn ứ phía bờ Lấp Vò kéo dài nhiều giờ, do lượng xe các loại ùn ùn qua phà. Ban quản lý đã huy động 10 phà (trong đó có 8 chiếc 200 tấn) hoạt động liên tục nhưng vẫn không đáp ứng xuể.
Nguyên nhân kẹt phà là công nhân, sinh viên, học sinh, khách du lịch ở các tỉnh tranh thủ 4 ngày nghỉ lễ về An Giang, Kiên Giang đoàn tụ gia đình; số khác đi du lịch vùng Bảy Núi (An Giang), Hà Tiên (Kiên Giang). Theo thống kê, từ tối 27.4 đến rạng sáng 28.4, lượng xe gắn máy qua phà tăng 50% so với ngày thường, ô tô tăng trên 20%. Đến khoảng 4 giờ ngày 28.4, lượng xe qua phà mới giảm dần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.