Phong cách thiết kế thuận-tự-nhiên của Thế giới Khoáng nóng Bình Châu

26/12/2019 10:00 GMT+7

Việc hợp tác với đơn vị thiết kế uy tín của Nhật Bản đã nâng tầm quốc tế Minera Hot Springs Binh Chau cũng như bảo tồn thiên nhiên tại dòng khoáng nóng hiếm có tại miền Nam này.

Minera Hot Springs Binh Chau là một khu tổ hợp nghỉ dưỡng khai thác dòng suối khoáng nóng Bình Châu tại Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu, được xây dựng trên một bàu nước khoáng nóng tự nhiên với hơn 70 điểm phun lộ thiên, tạo thành hệ thống các suối, hồ lớn nhỏ, bốc hơi nghi ngút trong nhiệt độ từ 37-83 độ C. Nơi đây chứa hàm lượng silica cao cùng các thành phần khoáng có lợi cho sức khỏe như radi, flo, nitơ, natri, clo… Với dòng khoáng nóng giá trị này, Minera đã trở thành thành viên tại Việt Nam được Hiệp hội Thủy và Nhiệt trị liệu thế giới FEMTEC (thuộc Tổ chức Y tế thế giới WHO) công nhận từ tháng 11.2018.
Mức đầu tư để xây dựng nên một Minera Hot Springs Binh Chau thành một tổ hợp dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí hoành tráng rộng gần 30 hecta cũng không phải là con số dạng vừa, với 1.800 tỉ đồng. Hiện Minera Hot Springs Binh Chau có 2 khu vực Minera Springs (Thế giới khoáng nóng) và Minera Forest (Công viên rừng). Trong năm 2020, Công ty Sài Gòn - Bình Châu tiếp tục ra mắt khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Minera Resort với gần 150 phòng nghỉ dưỡng và villa khoáng nóng sang trọng theo tiêu chuẩn 4 sao quốc tế.
Số tiền đầu tư khủng đồng nghĩa với việc khâu chọn đơn vị thiết kế công trình hết sức khắt khe. Và Công ty kiến trúc Studio@ First-class đến từ Nhật Bản - thủ phủ khoáng nóng của thế giới - đã trở thành đối tác được “chọn mặt gửi vàng”, gánh trọng trách đánh thức vẻ đẹp của dòng suối khoáng nóng hiếm có tại miền Nam. Đáng chú ý là các kiến trúc sư Nhật Bản tham gia dự án này đều từng đạt được nhiều giải thưởng thiết kế danh giá tại Nhật và quốc tế.
Vậy với Minera Hot Springs Binh Chau, họ đã nhào nặn nên vẻ đẹp nơi đây như thế nào?

Mang thiên nhiên vào trong thiết kế

Thiên nhiên tại Bình Châu đã khơi nguồn cảm hứng bất tận cho Studio@ First-class thiết kế Minera Hot Springs Binh Chau. Ngay khi bước vào khu khoáng nóng, du khách sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp kỳ lạ của phần mái mềm mại rồi bất ngờ cong vòng lên rồi lại về trạng thái mềm mại ban đầu. Đây là chi tiết được cách điệu từ hình ảnh dòng suối khoáng nóng cuộn trào trên mặt đất.
Phần mái lấy cảm hứng từ dòng khoáng cuộn trào

Phần mái lấy cảm hứng từ dòng khoáng cuộn trào

Từ đây khách sẽ du hành vào Thế giới khoáng nóng với hơn 50 loại hình dịch vụ ngâm tắm khoáng nóng, hồ bơi, spa, các liệu pháp xông nóng - lạnh lấy cảm hứng từ 8 nền văn hóa: Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, phương Đông, Phần Lan, Đức, Hy Lạp, Nhật Bản, Việt Nam. Tính chất mỗi khu được làm nổi bật bằng một yếu tố thiết kế lấy cảm hứng từ đá, hồ nước, cây, hang động…
Các kiến trúc sư Nhật còn lấy cảm hứng từ hình ảnh cánh chim và bướm bay lượn tự do trên cánh rừng khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu để tạo nên mái che sải rộng phóng khoáng, trông như đang trôi lơ lửng giữa không gian xanh rì.

Để thiết kế là một phần của thiên nhiên

Minera Hot Springs Binh Chau nằm gần khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, tạo nên một quần thể thiên nhiên tuyệt vời có nước khoáng nóng, rừng cây xanh, lại gần biển. Đây là phông nền lý tưởng để các nhà thiết kế thỏa sức biến tấu.
Với mong muốn hòa hợp với thiên nhiên địa phương, các kiến trúc sư Nhật Bản đã tiết chế chi tiết, tạo ra các không gian tối giản. Cách quy hoạch bền vững đã giúp Minera Hot Springs Binh Chau bảo tồn được một lượng lớn cây xanh. Từ đây ý tưởng thiết kế một hồ bơi có mái che xanh làm từ các tán cây ra đời để du khách có thể đắm mình trong dòng khoáng nóng, dưới vòm cây xanh mát.
Tư duy thiết kế của người Nhật giúp bảo tồn được nhiều cây xanh

Tư duy thiết kế của người Nhật giúp bảo tồn được nhiều cây xanh

Ngoài bảo tồn cây, các nhà thiết kế cũng chú trọng giữ cho không gian luôn mở, tiết chế sự phân cách giữa trong nhà và khung cảnh thiên nhiên, tạo thành nhiều không gian bán-tự-nhiên ngập tràn ánh sáng và sức sống.
Đúng như kỳ vọng, các ý tưởng thiết kế đã dần thành hình. Minera Hot Springs Binh Chau nay đã hoàn thành giai đoạn 1, sẽ mở cửa đón khách từ ngày 25.1.2020. Công trình này sẽ trở thành một dấu son mới cho đối tác thiết kế Nhật Bản, vốn đã dạn dày kinh nghiệm thiết kế nhiều công trình tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, đặc biệt là 2 khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng tại Trung Quốc là Gangzhonglv Yanjiao Haiquanwan Hot Spring & Villa và Gangzhonglv Jintang Haiquanwan Hot Spring & Villa.
Hãy ghé thăm Minera Hot Springs Binh Chau (https://minera.vn) để tận hưởng dòng khoáng nóng quý giá và không gian hòa hợp với thiên nhiên đầy đẳng cấp. Nơi đây chỉ cách TP.Vũng Tàu 70 km, TP.HCM là 150 km, tức chỉ mất 2 đến 2,5 giờ di chuyển qua đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.