Phong cách resort thiết lập đẳng cấp sống mới

28/09/2015 08:00 GMT+7

Một cuộc sống xanh mát, thư thái bên giàn hoa có gió trời và chan hòa nắng luôn là mơ ước của những người dân tại các đô thị đông đúc. Mơ ước này đang dần trở thành hiện thực khi hàng loạt chủ đầu tư đã coi đây là xu hướng phát triển mới và dành nhiều tâm huyết để xây dựng những “đô thị xanh” ngay giữa lòng thành phố.

Một cuộc sống xanh mát, thư thái bên giàn hoa có gió trời và chan hòa nắng luôn là mơ ước của những người dân tại các đô thị đông đúc. Mơ ước này đang dần trở thành hiện thực khi hàng loạt chủ đầu tư đã coi đây là xu hướng phát triển mới và dành nhiều tâm huyết để xây dựng những “đô thị xanh” ngay giữa lòng thành phố.

Nền tảng của một tương lai bền vững
“Phong cách sống xanh” đã trở thành cụm từ phổ biến trong những năm gần đây trên thế giới. Theo đó, con người sẽ được sống ở nơi mà mọi thứ được thiết kế để “gần” với thiên nhiên, kể cả trong lòng một đô thị sầm uất và hiện đại bằng việc sử dụng những sản phẩm tiết kiệm; tái tạo năng lượng cũng như sử dụng những sản phẩm tích hợp nguồn năng lượng tự nhiên từ gió, ánh nắng mặt trời, nước mưa…
Không gian xanh mát của cây và nước tại Park Hill
Không gian xanh mát của cây và nước tại Park Hill
Trong những năm gần đây, trên thế giới đã xuất hiện những khu đô thị hay các tòa cao ốc hướng đến một cuộc sống hài hòa và bền vững. Điển hình là Singapore, với sự khuyến khích sử dụng những công trình kiến trúc xanh và công nghệ tiết kiệm năng lượng, đảo quốc này đã nổi lên là một đất nước đi đầu trong kiến trúc xanh ở châu Á.
Tại Việt Nam, phát triển theo xu thế này, nhiều khu đô thị với diện tích dành cho cây xanh vượt trội, các căn hộ cũng được thiết kế để có thể đón được gió và khí trời nhiều nhất. Xu hướng này ngày càng nở rộ đến mức, nhiều chủ đầu tư đã không ngần ngại hạ thấp lợi nhuận để có thể dành tặng cư dân một cuộc sống xanh đúng nghĩa với diện tích lớn dành cho cây xanh và nhiều tiện ích. Nổi bật nhất là gần đây, Tập đoàn Vingroup đã công bố giai đoạn 2 của khu đô thị Times City với tên gọi Park Hill và đã dành tới 70% diện tích đất cho cảnh quan và cây xanh - điều tưởng chừng là bất khả thi ở những đô thị “đất chật người đông” như Hà Nội.
Toàn cảnh dự án Park Hill với trên 70% diện tích dành cho cảnh quan
Toàn cảnh dự án Park Hill với trên 70% diện tích dành cho cảnh quan
Xanh giữa lòng Hà Nội
Theo các chuyên gia đô thị, sở dĩ các căn hộ với nhiều không gian mở được ưa chuộng trên thị trường BĐS bởi việc sống gần gũi với thiên nhiên luôn là nhu cầu sống bức thiết của con người. Một KTS nổi tiếng về đô thị sinh thái đã từng khẳng định, đô thị sinh thái là một khái niệm rất giản dị, có thể nhìn thấy trong mọi làng quê nước ta từ xa xưa. Chỉ đến gần đây, trước cơn bão đô thị hóa, làng biến thành phố, hệ sinh thái cân bằng này mới bị phá vỡ một cách nghiêm trọng. Việc các chủ đầu tư quay về với lối sống xanh này cũng chính là quay về với khởi nguyên, nguồn cuội cuộc sống con người, đó là một tín hiệu “vàng” rất đáng ghi nhận.
Thiết kế vượt trội của Park Hill là đưa thiên nhiên vào không gian sống của từng cư dân với diện tích dành cho cảnh quan lớn. Trong đó, nổi bật là toàn bộ dự án được bao phủ một hệ thực vật đa dạng có điểm nhấn xanh là đồi Vọng Cảnh. Đặc biệt khu vườn hoa lá bốn mùa và hàng rào xanh bao quanh dự án đem lại không gian thanh bình, yên tĩnh đậm chất resort. Cảnh quan nước kết hợp với các đảo nhỏ, giàn hoa, sân chơi sáng tạo, khu thể thao ngoài trời mang lại không gian thư thái cho cư dân.
Tạo ra một cuộc sống lành mạnh, hài hòa, gần gũi với thiên nhiên nhưng vẫn có nhịp đập mạnh mẽ của đời sống đô thị hiện đại chính là mong ước của chủ đầu tư này khi bắt tay xây dựng Park Hill. Với khoảng không gian xanh rộng lớn, các cư dân ở đây sẽ có một cuộc sống khỏe mạnh đầy mơ ước.
Sân chơi trẻ em bố trí hài hòa giữa các khoảng không xanh mát của Park Hill
Sân chơi trẻ em bố trí hài hòa giữa các khoảng không xanh mát của Park Hill
Cũng như nhiều công trình xanh ở Singapore, Park Hill được quy hoạch và thiết kế để tận dụng được nhiều ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành. Bằng cách mở hoặc đóng cửa sổ, mỗi căn hộ của Park Hill cho phép người dùng điều chỉnh và thích nghi với điều kiện khí hậu. Chưa hết, những tiện ích tuyệt vời trong khu căn hộ cũng có thể dễ dàng khiến cho các cư dân có cảm giác như đang ở trong một resort. Đặc biệt, tất cả các phòng trong căn hộ đều có mặt thoáng, khe sáng để đón ánh sáng và gió trời nhằm mang lại không gian thoáng đãng cho căn phòng. Với bể bơi, sân vườn riêng, quảng trường xanh mát, hồ nước mênh mông, sân chơi phun nước, sân khấu ngoài trời, không gian nghệ thuật..., cư dân ở đây có một cuộc sống nghỉ dưỡng trọn vẹn, vừa thư thái tận hưởng thiên nhiên, vừa không xa rời các tiện nghi sống hiện đại.
Với vẻ đẹp thẩm mỹ, đạt những tiêu chuẩn sinh thái, Park Hill giống như một bức tranh tô màu với màu xanh lá làm chủ đạo. Sự chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết của chủ đầu tư Vingroup đã tặng cho cư dân khu đô thị này một cuộc sống tươi đẹp, hài hòa với thiên nhiên, đi đầu cho xu hướng sống xanh đang ngày một thịnh hành trên thị trường BĐS Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.