Phó thủ tướng: Đường sắt Cát Linh - Hà Đông 'hứa rồi không thể kéo dài mãi'

Mai Hà
Mai Hà
09/04/2021 17:01 GMT+7

Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình lưu ý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hứa rồi để kéo dài mãi là không được.

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý 1/2021 và phương hướng, nhiệm vụ quý 2/2021 sáng 9.4, ông Dương Đức Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội, cho biết Hà Nội đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết sẵn sàng tiếp nhận dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ Bộ GTVT theo đúng quy trình, quy định khi đã đủ điều kiện vận hành khai thác và đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Về phía Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết: “Bộ GTVT rất tập trung và tinh thần đã thống nhất với Hà Nội sẽ bàn giao nhanh nhất trong tháng 4 này, để cuối tháng 4 có thể vận hành thương mại”.
Ông Thể cũng đề nghị TP.Hà Nội tập trung chỉ đạo, cùng Bộ GTVT phối hợp bàn giao và giải quyết một số vấn đề liên quan đến đảm bảo an toàn giao thông của đường sắt.
Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình lưu ý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang "ách tắc như vậy, hứa rồi để kéo dài mãi là không được".
Trước đó, ngày 7.4, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Bộ GTVT và UBND TP.Hà Nội khẩn trương hoàn thành các thủ tục theo quy định để đưa công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác.
Theo Bộ GTVT, đến nay dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành nghiệm thu toàn bộ hạng mục xây dựng và thiết bị; hoàn thành công tác nghiệm thu vận hành thử, nghiệm thu đào tạo và chuyển giao công nghệ. Đã thực hiện 2 đợt vận hành thử toàn hệ thống trong năm 2019 và cuối năm 2020.
Bộ GTVT đang tiếp tục chỉ đạo bổ sung hoàn thiện theo các nội dung khuyến nghị để tư vấn ACT hoàn tất đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống và tiếp tục báo cáo Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng xem xét, có ý kiến cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.