Philippines muốn mua 50.000 tấn gạo từ Việt Nam, Thái Lan

06/01/2016 06:13 GMT+7

Cơ quan Lương thực quốc gia Philippines (NFA) đang dự tính nhập ít nhất 50.000 tấn gạo từ VN và Thái Lan, theo tờ Manila Bulletin ngày 5.1.

Cơ quan Lương thực quốc gia Philippines (NFA) đang dự tính nhập ít nhất 50.000 tấn gạo từ VN và Thái Lan, theo tờ Manila Bulletin ngày 5.1.

Công nhân Philippines bốc dỡ gạo nhập khẩu từ VN - Ảnh: ReutersCông nhân Philippines bốc dỡ gạo nhập khẩu từ VN - Ảnh: Reuters
Mặc dù nguồn gạo dự trữ hiện còn khá dồi dào, nhưng NFA lên kế hoạch nhập khẩu để đảm bảo đất nước có đủ lương thực trong trường hợp xảy ra thiên tai, thảm họa.
 “Động thái này sẽ giúp chúng ta có thể phân phát gạo ngay lập tức đến các cơ quan ứng phó thảm họa và các chính quyền địa phương nếu chẳng may có sự cố xảy ra”, Giám đốc NFA Renan B.Dalisay cho biết. Trong năm 2015, NFA cũng đã mua tổng cộng 850.000 tấn gạo từ VN theo các thỏa thuận liên chính phủ.
Xuất khẩu gạo của VN được dự đoán sẽ khởi sắc trong quý 1/2016 nhờ nhu cầu của một số nước châu Á tăng mạnh. Hiện tượng El Nino đang làm giảm đáng kể sản lượng lúa gạo ở một số bạn hàng lớn của VN như Malaysia và Philippines đồng thời gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành gạo Thái Lan, theo Manila Bulletin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.