Philippines đình chỉ hoạt động của Uber

15/08/2017 09:19 GMT+7

Philippines hôm 14.8 đình chỉ việc kiểm định và hoạt động của Uber trong một tháng.

Theo Reuters, đây là quyết định theo sau động thái mạnh tay của chính phủ Philippines đối với các tài xế chưa đăng ký nhưng lái xe cho Uber. Hội đồng Quản lý và Nhượng quyền Thương mại Vận tải Đường bộ (LTFRB) không đưa ra lý do cho quyết định vốn đến giữa lúc Uber và Grab có tranh chấp về pháp luật khiến Quốc hội Philippines phải điều tra.
LTFRB đưa ra tuyên bố cho biết hội đồng “khuyến cáo” Uber mở rộng hỗ trợ tài chính cho các tài xế được cấp phép trong khi bị đình chỉ hoạt động. Động thái này là “tín hiệu tốt vì các tài xế được phê duyệt cung cấp dịch vụ sẽ không phải chịu tình trạng khó khăn hiện tại”, LTFRB cho hay.
Philippines là nước đầu tiên kiểm soát hoạt động của các ứng dụng gọi taxi sau khi ra luật định vào năm 2015.
Năm ngoái, LTFRB tạm ngừng chấp thuận và xử lý đơn đăng ký cho tất cả dịch vụ chia sẻ xe, trong đó có Uber và Grab, để nghiên cứu thêm về cách điều chỉnh ngành này. Song cả Uber và Grab đều cho hay họ tiếp tục nhận các tài xế mới vì nhu cầu dịch vụ cao. Điều này dẫn đến số lượng các tài xế chưa đăng ký tăng vọt.

tin liên quan

Hồng Kông mạnh tay truy quét Uber

Cảnh sát Hồng Kông ngày 23.5 bắt giữ 21 tài xế Uber vì tội lái và cho thuê dịch vụ xe mà không đăng ký bảo hiểm rủi ro, đánh dấu đợt truy quét Uber đang diễn ra tại đặc khu hành chính của Trung Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.