Phí ATM ở Mỹ tăng mạnh liên tiếp 11 năm

04/10/2017 08:24 GMT+7

Việc rút tiền từ máy ATM giờ đây gần như lỗi thời song năm nay lại là năm thứ 11 liên tiếp, phí ATM của ngân hàng Mỹ dành cho khách rút tiền từ các máy ngoài mạng lưới tăng lên.

Bloomberg trích báo cáo của Bankrate.com cho biết đây là năm thứ 11 liên tiếp phí ATM dành cho khách hàng sử dụng các máy ngoài mạng lưới của nhà băng họ dùng tăng lên. Trong thập niên qua, phí này tăng 55%. Chi phí trung bình cho một lượt giao dịch ở máy ngoài mạng lưới hiện hơn 4,5 USD.
Phí ATM ở Mỹ không phải tăng vì nhu cầu cao. Thực tế, nhu cầu lại giảm đi. “Chuyện tránh phí ngày càng dễ dàng, và mọi người đang dần né tiền mặt. Vì ngày càng ít người rút tiền từ các máy ATM ngoài mạng lưới, chi phí bảo trì các máy này được chia ra cho số giao dịch ít hơn”, Greg McBride, nhà phân tích tài chính của Bankrate.com, cho hay.
Báo cáo của Bankrate.com khảo sát 10 ngân hàng hàng đầu ở top 25 khu vực đô thị lớn nhất Mỹ để tìm ra mức phí tăng nhanh nhất và tăng chậm nhất. Thành phố Pittsburgh thuộc bang Pennsylvania là nơi có mức phí bình quân cao nhất. Khách hàng trả 5,19 USD khi Bankrate.com tính toán tổng phí mà họ phải trả cho đơn vị vận hành máy ATM và ngân hàng mà họ dùng. Nơi có phí trung bình thấp nhất là Dallas, bang Texas với mức 4,07 USD.
Khách hàng có số dư tài khoản cao hoặc có nhiều mối quan hệ với ngân hàng của họ, chẳng hạn như có khoản thế chấp và khoản vay cá nhân, có thể tránh được khoản phí ATM ngoài mạng lưới, hoặc mức có thể được hoàn trả lại phí.
Phí thấu chi cũng đạt mức cao kỷ lục mới là 33,38 USD, tăng từ mức 33,04 USD năm 2016. Người tiêu dùng ở Philadelphia trả mức phí thấu chi cao nhất với 35,30 USD. Tại thành phố San Francisco bang Chicago, phí thấu chi ở ngưỡng thấp nhất là 31,44 USD trong số 25 đô thị hàng đầu. Có bảy ngân hàng tăng phí này hồi năm ngoái trong khi chỉ có một ngân hàng giảm phí.
Khách hàng trả nhiều khoản phí thấu chi “có khuynh hướng bị hạn chế về tín dụng”, có điểm tín dụng thấp hơn và nhìn chung ít có khả năng có thẻ tín dụng hơn. Điều này đồng nghĩa với việc phí thấu chi có thể là gánh nặng cho tình hình tài chính vốn đã yếu của những người thường bị yêu cầu thanh toán loại phí này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.