Phẫu thuật nội soi cắt tử cung một lỗ qua lỗ tự nhiên tại BV Shing Mark

23/09/2019 08:00 GMT+7

Phẫu thuật cắt tử cung qua nội soi điều trị các bệnh lý phụ khoa là phương pháp đã được nhiều bác sĩ Sản - Phụ khoa thực hiện trong nhiều năm tại Việt Nam.

Vừa qua Bệnh viện ĐHYD Shing Mark đã phối hợp với các chuyên gia đầu ngành của bệnh viện tại Đài Bắc - Đài Loan tiến hành phẫu thuật thành công 2 bệnh nhân bị u xơ tử cung bằng kỹ thuật cắt tử cung nội soi một lỗ qua lỗ tự nhiên và tổ chức hội nghị: Cập nhật điều trị các bệnh về Sản - Phụ khoa tại Bệnh viện ĐHYD Shing Mark. Đồng thời chuyển giao kỹ thuật mổ nội soi một lỗ để cắt tử cung, thay vì mổ nội soi theo kiểu truyền thống (mổ 3-4 lỗ trên bụng).
Các bác sĩ đang thực hiện Phẫu thuật nội soi cắt tử cung một lỗ qua lỗ tự nhiên tại Bệnh viện ĐHYD Shing Mark

Các bác sĩ đang thực hiện Phẫu thuật nội soi cắt tử cung một lỗ qua lỗ tự nhiên tại Bệnh viện ĐHYD Shing Mark

Bệnh nhân Nguyễn Thị N., 52 tuổi, ngụ tại P.Hóa An, TP.Biên Hòa. Theo bà N., bà phát hiện bệnh u xơ tử cung từ 10 năm nay, nhưng từ 2 năm gần đây, khối u tăng nhanh và kèm theo rong kinh. Bệnh nhân đến Bệnh viện ĐHYD Shing Mark được chẩn đoán đa nhân xơ và được giải thích để phẫu thuật cắt tử cung một lỗ, qua vết rạch nhỏ cạnh rốn. Sau mổ 1 ngày, bệnh nhân cảm thấy ổn định, gia đình cũng không quá vất vả để chăm sóc người nằm viện. Bà N. chia sẻ: “Bác sĩ nói tôi phải mổ vì khối u xơ to và nhiều. Bác sĩ cho biết tôi sẽ được mổ bằng kỹ thuật mới nên trước mổ tôi khá lo lắng. Giờ mổ xong, thấy mình khỏe hẳn, sau vài ngày, tôi đã có thể tự đi lại, ăn uống, gia đình cũng không phải quá vất vả để chăm người nằm viện”.
Cũng bị đa nhân xơ và rong kinh suốt nhiều năm, ngày 19.8.2019 chị Nguyễn Thị T.T., 45 tuổi, ngụ tại huyện Trảng Bom, Đồng Nai cũng được các bác sĩ Bệnh Viện ĐHYD Shing Mark cùng các bác sĩ Đài Bắc - Đài Loan phẫu thuật cắt tử cung một lỗ qua âm đạo. Sau mổ bệnh nhân hồi phục khá nhanh, chị T. kể, từ tháng 3.2019, tình trạng rong kinh của chị khá nặng nề. Mỗi chu kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 10-15 ngày. Khi khám ở Bệnh viện ĐHYD Shing Mark, bác sĩ cho biết chị bị đa nhân xơ nằm sát nội mạc nên gây ra tình trạng trên và phải mổ.
Hiện nay cả 2 bệnh nhân đã xuất viện và cảm thấy rất hài lòng về kết quả điều trị.
Theo bác sĩ Đinh Văn Sức - Trưởng khoa Phụ Sản Bệnh viện ĐHYD Shing Mark, kỹ thuật nội soi một lỗ giúp bệnh nhân giảm nguy cơ chảy máu, nhiễm trùng vết mổ, ít đau sau mổ đồng thời mang lại giá trị thẩm mỹ cao sau mổ, từ đó làm giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân.
Bệnh Viện ĐHYD Shing Mark

Bệnh Viện ĐHYD Shing Mark

Kỹ thuật cắt bỏ tử cung một lỗ qua lỗ tự nhiên là phương pháp mới. Theo đó, bệnh nhân được mổ nội soi qua một vết rạch nhỏ khoảng 2 cm ngay bên cạnh rốn, sau đó bác sĩ sẽ cắt bỏ tử cung và đưa ra ngoài bằng đường âm đạo.
Kỹ thuật cắt bỏ tử cung qua nội soi một lỗ được dùng cho các bệnh nhân bị bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng, quá sản nội mạc tử cung hoặc loạn sản cổ tử cung hoặc các bệnh lý khác ở ổ bụng trong ngoại khoa.
Bên cạnh đó, các bác sĩ tại Bệnh Viện ĐHYD Shing Mark còn tiếp cận phương pháp điều trị Tiểu không kiểm soát khi gắng sức bằng vết mổ nhỏ để đặt dải băng nhỏ (mini sling). Thời gian phẫu thuật ngắn. Với phương pháp này bệnh nhân phục hồi sớm sau mổ, ít đau.
Bệnh viện ĐHYD Shing Mark do Tập đoàn Shing Mark đầu tư đã đi vào hoạt động, là bệnh viện tư nhân có quy mô lớn trong tỉnh với 1.500 giường bệnh, tổng kinh phí đầu tư hơn 6.400 tỉ đồng.
Địa chỉ: Quốc lộ 51, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 02513.988 888- 0826 488 888
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.