Phát khẩu trang kèm trà gừng hòa tan cho người già trên đường

Nguyên Nga
Nguyên Nga
03/02/2020 19:59 GMT+7

“Chặn” các cụ già, người tàn tật trên xe lăn, bác xe ôm lớn tuổi… chỉ để biếu một hộp trà gừng và khẩu trang y tế.

Chiều 3.2, tại cửa hàng Trà Hùng Phát trên đường Ngô Gia Tự (Q.5, TP.HCM), người đi đường thấy nhiều nhân viên mặc áo xanh lá, tìm "chặn" các cụ già không đeo khẩu trang để biếu khẩu trang y tế và hộp trà gừng. Không những thế, các bạn trẻ này còn dành thời gian hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế và khuyên các cụ đi ngoài đường phải tuyệt đối mang khẩu trang vào thời điểm này.

Hướng dẫn bà cụ đi xe lăn bán vé số đeo khẩu trang. Nhân viên này nói đùa: "Đeo vào mới đẹp, chứ bà mà tháo ra là mất đẹp ngay à"

Các nhân viên ở đây thuyết phục các cụ già phải mang khẩu trang thường xuyên khi đi ra đường nhằm tránh nhiễm bệnh và lây dịch viêm phổi cấp cho con cháu trong gia đình

Bác xe ôm sau khi được biếu khẩu trang và trà gừng xúc động nói: "Xã hội này nhiều người tốt lắm, mình sống tốt để đức cho con cháu thôi"

Trao đổi với chúng tôi, đại diện cửa hàng Trà Hùng Phát cho biết, đây là chương trình tặng miễn phí 1.000 khẩu trang và 1.000 hộp trà gừng hòa tan của công ty dành cho người đi đường lớn tuổi. “Trước những diễn biến phức tạp của chủng virus mới Corona trên phạm vi toàn thế giới, trong khi chờ thuốc đặc trị hay vắc xin phòng bệnh, việc chủ động phòng ngừa luôn là điều quan trọng nên làm và bắt buộc phải làm. Qua quan sát, chúng tôi thấy những người già đi đường, các cụ ông cụ bà sáu bảy mươi tuổi đều không mang khẩu trang trong thời điểm này, trong khi chính họ là đối tượng dễ bị virus Corona xâm nhập nhất. Để tuyên truyền và mong muốn những người già cùng xã hội quan tâm dịch bệnh này, bảo vệ bản thân và bảo vệ gia đình, chúng tôi triển khai ngay lập tức chương trình với mong muốn cộng đồng phòng và tránh được sự lây nhiễm của dịch bệnh”, đại diện cửa hàng cho hay và từ chối chụp hình lên báo.

Ban đầu, bị "chặn" lại phát quà, nhiều bà cụ tỏ ý lo lắng vì không biết đeo khẩu trang thế nào. Sau nghe giải thích và hướng dẫn, nhiều người vui vẻ đeo, thấy phóng viên đưa máy lên chụp, còn tạo dáng bảo chụp thật đẹp nhé

Được biết, chỉ những người già mới nhận được quà. Ngoài cửa hàng trên đường Ngô Gia Tự sẽ phát quà và khẩu trang trong 2 ngày 3 và 4.2, từ ngày 6-12.2 tới, Trà Hùng Phát còn phát trà gừng hòa tan và khẩu trang biếu người đi đường tại 3 điểm khác: Pháp viện Minh Đăng Quang (Q.2), công viên Nguyễn Du (thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và Chùa Xá Lợi (Q.3).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.