Phát hiện, xử lý nhiều hàng lậu, hàng không có hạn dùng

15/08/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Sáng 15.8, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM, cho biết từ ngày 7.8 đến nay đã tổ chức kiểm tra liên ngành và chuyên ngành 345 vụ; trong đó, kiểm tra chuyên ngành 41 vụ; phát hiện và xử lý nhiều vụ nhập lậu hàng hóa không có hóa đơn chứng từ.

Theo Chi cục QLTT TP.HCM, trong thời gian này, các đội kiểm tra kiểm soát thị trường, tạm giữ nhiều thuốc lá điếu nhập lậu vận chuyển từ hướng các tỉnh biên giới tây nam và một số hàng hóa nhập khẩu không có chứng từ hóa đơn.

Các sản phẩm nhập lậu bị phát hiện gồm: Đường cát Thái Lan, hóa chất công nghiệp Trung quốc, vải, dép nhựa Trung Quốc, sữa nước Ensure, bia Heineken...

Trong đó, ngày 12 và 14.8, đội QLTT 2A kiểm tra hai cửa hàng tại địa chỉ 224 Võ Văn Kiệt (P.1, Q.6) và 429 Gia Phú (P.3, Q.6), tạm giữ 7,5 tấn đường cát do Thái Lan sản xuất không có hóa đơn chứng từ.

Phát hiện nhiều hàng lậu, hàng không có hạn dùng
Sữa Ensure của Abbott không rõ nguồn gốc, giấy tờ bị QLTT TP.HCM phát hiện, tịch thu

Vào ngày 8 và 10.8, Đội QLTT Hóc Môn phát hiện trên quốc lộ 22 (thuộc ấp Tân Lập, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn) 390 chai sữa nước Ensure, loại 237ml/chai do Mỹ sản xuất, không có hóa đơn chứng từ, không người nhận chủ hàng.

Ngày 10.8, Đội QLTT 12B kiểm tra một xe tải đang dừng đậu trên đường TCH21 (P.Tân Chánh Hiệp, Q.12), tạm giữ 2 tấn kg vải ngoại nhập các loại không có hóa đơn chứng từ.

Trước đó, ngày 9.8, Đội QLTT 5B kiểm tra Công ty TNHH Phú Phong (475 An Dương Vương, P.14, Q.5) tạm giữ tấn hóa chất công nghiệp (Soda Ash, Sodium Sulphate,…) do Trung Quốc sản xuất không hóa đơn chứng từ, không có hạn sử dụng.

Kết quả, QLTT TP.HCM đã xử phạt vi phạm hành chính 18 vụ, thu hơn 120 triệu đồng, tiêu hủy hàng hóa trị giá hơn 52,5 triệu đồng.

Tin, ảnh: Hoàng Việt

>> Liên tục phát hiện hàng cấm, hàng lậu
>> Cơ sở sản xuất hàng giả quy mô lớn
>> Bất lực chống hàng gian, hàng giả?
>> Vụ 'sữa nhiễm khuẩn vào VN': Thu hồi thêm sản phẩm Dumex Gold
>> Vụ 'sữa nhiễm khuẩn vào VN': Đã thu hồi hơn 10.000 thùng
>> Tiếp tục thu hồi sữa nghi nhiễm khuẩn
>> Vụ 'sữa nhiễm khuẩn vào VN': Sữa Karicare cũng nhiễm khuẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.