Phát hiện thêm 3 website mạo danh Vietcombank

11/05/2018 22:49 GMT+7

Ngày 11.5, Ngân hàng Ngoại thương VN (Vietcombank) tiếp tục công bố thêm 3 website giả mạo tên miền Vietcombank.

Ba trang thông tin điện tử gồm mail.www-vietcombank.com.vn, www-vietcombank.com.vn, www.www-vietcombank.com.vn giả mạo giao diện Ngân hàng điện tử Vietcombank. So với website chính thức của Vietcombank (www.vietcombank.com.vn) thì những trang giả mạo này có thêm những ký tự như có chữ mail, dấu gạch ngang trước chữ Vietcombank hoặc có thêm www trước www.
Khi chúng tôi đăng nhập vào 3 website này, ngay lập tức giao diện Ngân hàng điện tử giả mạo Vietcombank hiện ra giống hệt, bao gồm thông tin đăng nhập của chủ tài khoản. Đây là những trang web chẳng may chủ thẻ đăng nhập vào và điền thông tin sẽ bị kẻ gian chiếm được tài khoản và thực hiện lệnh rút, thanh toán tiền.
Theo thông tin từ các cơ quan quản lý, việc giả mạo website của các doanh nghiệp, ngân hàng có xu hướng gia tăng tại VN, điều này làm ảnh hưởng đến hình ảnh của các doanh nghiệp, ngân hàng. Đặc biệt trong nhiều trường hợp làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi, tài sản của khách hàng các doanh nghiệp, ngân hàng đó.
Vietcombank cảnh báo khách hàng lưu ý giao dịch chính thức trên website của ngân hàng (tại địa chỉ www.vietcombank.com.vn) để tránh kẻ gian thực hiện các hành vi gian lận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.