Phát hiện mỏ vàng cực lớn dưới đáy biển Trung Quốc

11/11/2015 17:57 GMT+7

(TNO) Một mỏ vàng khổng lồ với trữ lượng lên đến hơn 470 tấn đã được tìm thấy nằm dưới đáy biển ngoài khơi khu vực phía đông Trung Quốc, truyền thông nước này loan báo.

(TNO) Một mỏ vàng khổng lồ với trữ lượng lên đến hơn 470 tấn đã được tìm thấy nằm dưới đáy biển ngoài khơi khu vực phía đông Trung Quốc, truyền thông nước này loan báo.

Các giàn khoan phục vụ cho hoạt động khai thác vàng dưới đáy biển ở ngoài khơi thành phố Lai Châu - Ảnh: South China Morning PostCác giàn khoan phục vụ cho hoạt động khai thác vàng dưới đáy biển ở ngoài khơi thành phố Lai Châu - Ảnh: South China Morning Post
Tờ Nhân Dân Nhật Báo ngày 10.11 đưa tin một công ty khai thác mỏ tại thành phố Lai Châu thuộc tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc, đã phát hiện ra mỏ vàng này. Đây sẽ là mỏ vàng ngầm dưới biển lớn nhất của Trung Quốc, theo tờ báo Trung Quốc.

Ông Ding Zhengjiang, Phó chủ nhiệm Viện Khảo sát Địa chất và Khoáng sản số 3 của tỉnh Sơn Đông, cho biết mỏ vàng này thuộc một vành đai quặng nằm sâu dưới đáy biển.

Theo ông Ding, phải mất 3 năm và huy động gần 1.000 nhân công, cùng 67 giàn khoan, để tìm ra mỏ vàng khổng lồ nằm sâu 2.000 m dưới đáy biển này.   

“Rất khó định vị và xây giàn khoan trên biển”, ông Ding cho hay. “Việc khoan xuống đáy biển ở độ sâu hơn 1.000 m là một thử thách rất lớn”, ông Zhang Junjin, người phụ trách dự án khảo sát mỏ vàng, cho hay.  

Tờ South China Morning Post (Hồng Kông) dẫn lời một người phát ngôn giấu tên của Viện Khảo sát Địa chất và Khoáng sản số 3 tỉnh Sơn Đông cho biết vùng biển ngoài khơi thành phố Lai Châu có rất nhiều mỏ vàng và hơn 2.000 tấn vàng đã được tìm thấy tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.