Phát hiện gần 450 sản phẩm quân phục được bán trái phép qua mạng

13/03/2021 14:16 GMT+7

Mới đây Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra, phát hiện nhiều sản phẩm thuộc danh mục cấm kinh doanh được bán qua mạng.

Cụ thể, trong tuần đầu tháng 3, Đội quản lý thị trường số 12 thuộc Cục quản lý thị trường TP.HCM bất ngờ kiểm tra một điểm kinh doanh trữ hàng "giày sĩ quan" trên đường Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp, TP.HCM). Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 442 đơn vị sản phẩm hàng hóa thuộc danh mục cấm kinh doanh gồm: mũ mềm quân nhu; mũ mềm, bộ quần áo hải quân; áo khoác, bộ quần áo cảnh sát biển; sao gắn mũ cối, cầu vai hàm thiếu úy quân đội, quân hiệu quân đội có cánh tùng; phù hiệu quyết thắng quân đội; ve nền quân đội; thắt lưng vải bố lính quân đội; thắt lưng sĩ quan công an. Toàn bộ sản phẩm này đều được quảng bá "hàng chính hãng" nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.
Đội quản lý thị trường số 12 đã theo dõi hơn 3 tháng mới bắt quả tang và chủ cơ sở này lập cả website giaysyquan.com để bán hàng qua mạng. Cơ sở này hoạt động lén lút, chỉ bán qua mạng và chỉ bán tại chỗ cho những người quen. Đội quản lý thị trường số 12 đã lập biên bản xử phạt cơ sở của ông Nguyễn Văn Hùng về 3 hành vi gồm không đăng ký thành lập hộ kinh doanh; kinh doanh hàng cấm và vi phạm thiết lập website thương mại điện tử bán hàng.

Sản phẩm thuộc danh mục bị cấm nhưng được bán qua mạng

Quản lý thị trường TP.HCM

Lĩnh vực thương mại điện tử ngày càng phát triển nhưng cũng kèm theo nhiều hoạt động vi phạm. Trong năm 2020, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tiếp nhận và xử lý 250 lượt phản ánh bao gồm các hành vi vi phạm chính như: không đăng ký, thông báo website, cung cấp sản phẩm không đảm bảo chất lượng, giả mạo doanh nghiệp khác nhằm lừa đảo khách hàng. Cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trong và ngoài Bộ trực tiếp tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính 11 trường hợp với tổng mức phạt hành chính là trên 300 triệu đồng. Cơ quan này đã phối hợp chặt chẽ với Tổ 399 (Ban chỉ đạo 389 Quốc gia), Tổ 368 - Tổng cục Quản lý thị trường và các đơn vị liên quan tiến hành theo dõi, thu thập các thông tin về dấu hiệu vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử, dấu hiệu vi phạm về việc kinh doanh hàng hoá nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ tại nhiều điểm nóng trên địa bàn TP.HCM và đã xử lý nhiều vụ việc lớn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.