Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha muốn thu thuế doanh thu của Google, Amazon

11/09/2017 13:17 GMT+7

Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha muốn các công ty đa quốc gia như Amazon và Google đang hoạt động ở châu Âu phải chịu thuế dựa trên thu nhập chứ không đơn thuần chỉ dựa trên lợi nhuận như hiện nay.

Theo Reuters, Pháp đang là nước dẫn đầu trong nỗ lực thu nhiều thuế của các tập đoàn đa quốc gia hoạt động ở châu Âu, đồng thời cố gắng thúc đẩy các nước khác trong Liên minh châu Âu (EU) cùng hành động để nâng cao mức thuế.
Hiện tại các tập đoàn đa quốc gia khổng lồ như Google, Facebook hay Amazon thường chỉ bị đánh thuế lợi nhuận từ các công ty con ở những nước có mức thuế thấp như Ireland, dù họ thu về các khoản thu nhập lớn có nguồn gốc từ các nước EU khác.
“Chúng ta không nên chấp nhận việc các công ty này kinh doanh tại châu Âu nhưng lại chỉ phải trả một khoản thuế rất nhỏ so với mức thu nhập của họ”, trích trong lá thư của bốn bộ trưởng tài chính Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha.
Được biết bức thư này đã được gửi tới Ủy ban điều hành EU nhằm kêu gọi cơ quan này đưa ra một giải pháp để đạt được mức “thuế cân bằng” với doanh thu mà các tập đoàn đa quốc gia có được từ hoạt động kinh doanh tại châu lục.
Bốn Bộ trưởng Tài chính Bruno Le Maire (Pháp), Wolfgang Schaeuble (Đức), Pier-Carlo Padoan (Ý) và Luis de Guindos (Tây Ban Nha) cho biết họ sẽ đưa vấn đề này ra thảo luận với các đối tác của EU trong một cuộc họp vào ngày 15.9 tới.

tin liên quan

Pháp muốn truy thuế Google, Amazon và Facebook
Ông Bruno Le Maire, Bộ trưởng Tài chính Pháp, đã yêu cầu các đối tác châu Âu phải hành động mạnh mẽ hơn để truy thuế từ những công ty công nghệ lớn của Mỹ như Google, Amazon và Facebook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.