Pháp, Đức sẽ sớm đề xuất quy định bitcoin cho nhóm G20

20/01/2018 09:11 GMT+7

Hai quốc gia châu Âu đang muốn đưa ra quy định cho bitcoin và sẽ gửi đề xuất chung trong cuộc họp bộ trưởng tài chính của các nước G20 vào tháng 3.2018.

“Chúng tôi có chung một mối quan tâm và cùng chia sẻ mục tiêu đặt ra quy định cho giao dịch bitcoin. Những đề xuất này sẽ được đệ trình dưới hình thức chung giữa Pháp và Đức với các đối tác G20 trong cuộc họp tháng 3 tại Buenos Aires”, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire nói trong cuộc họp báo với người đồng cấp Đức Peter Altmaier.
Về phần mình, ông Altmaier nói rằng “chúng tôi có trách nhiệm với công dân trong việc giải thích và giảm thiểu các rủi ro bằng cách đưa ra quy định cần thiết”.
Tuyên bố trên của hai vị bộ trưởng được đưa ra chỉ một ngày sau khi giá trị của bitcoin giảm mạnh xuống mức 10.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 11.2017 trong ngày giao dịch 17.1. Thông báo này được cho là có thể tạo thêm nhiều “gợn sóng” mới trong thời gian tới cho các cuộc trao đổi bitcoin vốn đã “lắc lư” trong vài tuần qua do lo ngại về lệnh cấm tại Trung Quốc và Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.