Pháp 'dọn đường' cho tiền ảo

26/03/2018 20:23 GMT+7

Ông Bruno Le Maire, Bộ trưởng Tài chính Pháp, nói rằng Pháp “không nên bỏ lỡ cuộc cách mạng blockchain”.

Pháp đã lên kế hoạch tạo ra một khuôn khổ pháp lý cho việc huy động vốn thông qua phát hành tiền mã hóa. Ngoài ra, nước này cũng nhắm mục tiêu trở thành trung tâm hàng đầu trong cung cấp dịch vụ phát hành tiền tệ số, Reuters trích thông tin trong bài viết của ông Le Maire trên trang tin Numama của Pháp.
“Pháp muốn trở thành trung tâm tài chính lớn đầu tiên đề xuất một khuôn khổ lập pháp đặc biệt cho các công ty thực hiện chương trình phát hành tiền mã hóa lần đầu”, ông Le Maire viết, đồng thời cho biết ông đã yêu cầu cựu quan chức ngân hàng trung ương Jean-Pierre Landau soạn thảo đề xuất khung pháp lý cho các loại tiền tệ số.
Theo ông Le Maire, kế hoạch hành động được trình lên chính phủ Pháp trong vài tuần tới sẽ tạo điều kiện cho cơ quan quản lý thị trường Pháp Autorité des marches financiers (AMF) có quyền cho phép các công ty phát hành tiền mã hóa để huy động vốn, miễn là họ tôn trọng một số tiêu chí để bảo vệ các nhà đầu tư. Ông Le Maire nói rằng blockchain sẽ cung cấp những cơ hội chưa từng có cho những công ty khởi nghiệp Pháp trong việc gọi vốn.
“Điều này hứa hẹn tạo ra một mạng lưới tự tin mà không cần đến người trung gian, tăng tính minh bạch và hiệu quả kinh tế. Mục tiêu của chúng tôi rất đơn giản, đó là bước vào thế giới tài chính của thế kỷ 21 bằng cách đảm bảo sự an toàn cần thiết cho sự phát triển của các nhà đầu tư. Chúng ta không nên bỏ lỡ cuộc cách mạng công nghệ blockchain”, ông Le Maire viết.
Được biết, Pháp vốn có truyền thống trong đổi mới tài chính và đã tạo ra khuôn khổ pháp lý cho việc huy động vốn vào năm 2014. Nước này cũng đã hợp pháp hóa việc sử dụng blockchain để chuyển nhượng chứng khoán vào tháng 12.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.