Pháp đánh giá cao tiềm năng công nghệ VN

01/03/2017 09:25 GMT+7

Trong khuôn khổ chuyến thăm VN từ ngày 24 - 27.2, Quốc vụ khanh chuyên trách cải cách nhà nước và đơn giản hóa thủ tục hành chính Jean-Vincent Placé đã có buổi gặp các doanh nghiệp thuộc Cộng đồng French Tech Việt.

Đây là cộng đồng được Cơ quan thương mại Pháp khởi xướng vào năm 2014 nhằm kết nối và hỗ trợ các doanh nghiệp/tổ chức của Pháp tại VN hoặc các đối tác VN của Pháp trong việc định hướng hoạt động, khởi động dự án liên quan đến công nghệ mới về truyền thông và thông tin.
Trả lời phỏng vấn của Thanh Niên về khả năng cạnh tranh của công nghệ VN trong khu vực ASEAN, ông Placé nhận định: “Đất nước của các bạn có sự phát triển về mặt “kết nối” đáng ngạc nhiên, qua internet, hệ thống mạng di động và sự tham gia đông đảo trên các mạng xã hội… Điều này cho thấy một sức sống rất đáng ghi nhận trong lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật số. VN có nguồn nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực này, rất được các nhà tuyển dụng mến mộ. Chính phủ VN cũng thật sự quan tâm và xem kỹ thuật, công nghệ là một trong những trọng tâm của chiến lược phát triển. Ngoài ra, phải kể đến tiềm năng về kinh tế và vị trí của các bạn trong khối ASEAN. Tất cả những điểm tôi vừa nêu cho thấy VN có rất nhiều điều kiện để phát triển và khẳng định được vị thế trong ngành công nghệ”.
Theo ông Placé, VN và Pháp đang hợp tác chặt chẽ về xây dựng chính phủ điện tử, với nhiều dự án như số hóa các dịch vụ công, tăng cường tính bảo mật cho mọi dữ liệu… Lợi thế lớn là hệ thống hành chính của hai nước có nhiều điểm giống nhau nên có thể phối hợp để tìm giải pháp chung cho những khó khăn. Vị quốc vụ khanh cho biết Pháp cũng rất chú trọng phát triển ngành công nghệ thông tin - kỹ thuật số và mạng lưới French Tech toàn cầu (French Tech Việt là một chi nhánh) được lập ra để phục vụ cho mục tiêu này. French Tech Việt đã và đang cung cấp cho thị trường những sản phẩm công nghệ phục vụ cho tính tiện ích của cuộc sống ở nhiều lĩnh vực: giải trí, mỹ phẩm, thời trang, giáo dục, y tế, hành chính công…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.