Phân bón Thai Lan Bio: Cho nhà vườn những mùa nhãn bội thu

20/06/2015 16:00 GMT+7

Xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng phân bón Thai Lan Bio đã được nhiều nhà vườn ĐBSCL tin dùng bởi công dụng hỗ trợ nhãn ra hoa đồng loạt và ra hoa nghịch mùa, mang lại năng suất cao.

Xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng phân bón Thai Lan Bio đã được nhiều nhà vườn ĐBSCL tin dùng bởi công dụng hỗ trợ nhãn ra hoa đồng loạt và ra hoa nghịch mùa, mang lại năng suất cao.
Vườn nhãn của anh Lê Thanh Sang (H.Phong Điền, TP.Cần Thơ) ra hoa đạt hơn 80% - ảnh: Kim Ngân
Vườn nhãn của anh Lê Thanh Sang (H.Phong Điền, TP.Cần Thơ) ra hoa đạt hơn 80% - Ảnh: Kim Ngân
Ưu điểm vượt trội
Phân bón Thai Lan Bio là sản phẩm của Công ty CP hóa sinh Thái Lan - đơn vị đã được chứng nhận hợp chuẩn hợp quy về phân bón ra hoa nhãn với thành phần chính là K2O, S theo quy định của Cục Trồng trọt và Bộ Công Thương. Công dụng hữu hiệu của phân bón này là hỗ trợ cho nhãn ra hoa hàng loạt, ra hoa nghịch mùa theo ý muốn và có tác dụng tái tạo đất, tăng sức đề kháng giúp cây chống chọi với một số bệnh trên cây nhãn, tăng tuổi thọ cho cây, giúp cây phát triển liên tục, bền vững... Các sản phẩm của Công ty CP hóa sinh Thái Lan - Thai Lan Bio là phân bón, không phải là thuốc, hóa chất nên không ảnh hưởng tới môi trường đất, sức đề kháng, tuổi thọ của cây.
Phân bón trung lượng Thai Lan Bio có thành phần chính là K2O, khoáng chất lưu huỳnh (S) và khoáng chất tự nhiên thiết yếu mà bất kỳ loại cây nào cũng cần phải có với định lượng vừa đủ, thích hợp cho cây phát triển tốt. Tùy theo thổ nhưỡng của từng địa phương, phân bón Thai Lan Bio được kết hợp với phụ gia chuyên dùng cho từng loại nhãn như: nhãn tiêu Huế, nhãn da bò, nhãn Ido, nhãn lồng Hưng Yên, nhãn Mỹ... Ông Lê Minh Trung, Giám đốc Công ty CP hóa sinh Thái Lan, cho biết đội ngũ kỹ sư của công ty luôn sẵn sàng hướng dẫn tận tình, khi cần sẽ đến tận vườn giúp nhà vườn nắm được kỹ thuật sử dụng phân bón sao cho đạt hiệu quả cao nhất.
Cũng theo ông Trung, vừa qua có một nông dân trồng nhãn tại Tiền Giang do làm sai quy trình khi sử dụng phân bón Thai Lan Bio nên kết quả nhãn ra hoa chỉ đạt trên 60%, trong khi vườn kế bên cũng sử dụng phân bón Thai Lan Bio lại đạt kết quả trên 90%. Ngay sau khi nhận được thông tin, công ty đã cử cán bộ kỹ thuật (kỹ sư) đến tận nhà vườn lấy mẫu đất về trung tâm phân tích. Kết quả cho thấy thổ nhưỡng như nhau nhưng do người dân dùng phân bón chuyên dùng cho nhãn tiêu da bò đem bón cho nhãn Ido nên kết quả thấp. Sau đó nhân viên kỹ thuật đã hướng dẫn nông dân tỉa bỏ cành, bông để làm lại từ đầu, công ty đã linh động hỗ trợ phân bón đúng chủng loại cho nhãn và vườn nhãn đã ra hoa đạt trên 90% .
Chất lượng là nền tảng
Ông Trần Khánh Khoa, đại lý vật tư nông nghiệp ở ấp Nhơn Thọ 2, xã Nhơn Ái, H.Phong Điền (TP.Cần Thơ), cho biết trước đây ông bán rất nhiều loại thuốc kích thích, hóa chất ra hoa nhãn nội ngoại nhập. Nhưng từ hơn một năm nay, khi làm nhà phân phối phân bón Thai Lan Bio, ông đã giới thiệu cho nhiều nông dân sử dụng. Vụ nhãn năm nay nhiều nhà vườn rất phấn khởi vì nhãn ra hoa đạt từ 80 - 90%. “Hiện nay bà con ở đây rất chuộng phân bón Thai Lan Bio vì chất lượng tốt, giá thành hợp lý và công ty thường có chính sách hậu mãi dành cho khách hàng”, ông Khoa nói.
Anh Lê Thanh Sang (ngụ ấp Trường Thuận, xã Trường Long, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ) có 4 công đất chuyên trồng nhãn tiêu da bò được 7 năm tuổi, mấy vụ trước do mua thuốc kích thích (hóa chất) không phù hợp nên khi xử lý cho ra hoa chỉ đạt từ 40 - 50%. Năm nay, được đại lý giới thiệu về phân bón Thai Lan Bio và hướng dẫn cách sử dụng, anh đã mua về dùng thử thì kết quả đạt hơn 80%. Anh rất mừng và giới thiệu cho nhiều hộ nông dân khác mua về sử dụng. Anh Sang chia sẻ: “Nhãn mỗi năm chỉ có một mùa nên phải chọn phân bón nào có uy tín và chất lượng thì mới dùng. Nếu nhằm phân bón không đạt chất lượng thì người nông dân xem như mất trắng tiền bạc, công sức của cải cả năm”.
“Để từng bước khẳng định thương hiệu, công ty đang xúc tiến hoàn thành xây dựng nhà máy với dây chuyền hiện đại và khép kín tại Khu công nghiệp Trà Nóc 1 (TP.Cần Thơ); đồng thời tiếp tục kiện toàn hệ thống phân phối rộng khắp cả nước để sản phẩm đến tay người nông dân với chất lượng tốt nhất giá thành phù hợp”, ông Lê Minh Trung khẳng định.
Công ty CP hóa sinh Thái Lan
Văn phòng đại diện: 9/32 Nguyễn Văn Cừ, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ
Hotline: 07106.261188
Tư vấn kỹ thuật: 0907.497946
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.