Phải đặc biệt quan tâm môi trường khi phát triển công nghiệp alumin

Chí Hiếu
Chí Hiếu
17/04/2020 08:55 GMT+7

Hôm qua (16.4), Chính phủ đã có cuộc họp đánh giá việc thực hiện thí điểm 2 dự án khai thác và chế biến bauxite, sản xuất alumin Tân Rai và Nhân Cơ sau 10 năm triển khai.

Hôm qua (16.4), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp về đề án tổng kết 10 năm thực hiện kết luận của Bộ Chính trị về quy hoạch, phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến quặng bauxite từ năm 2007 - 2015, có xét đến năm 2025.
Lãnh đạo Chính phủ và các bộ, ngành đánh giá, sau 10 năm thực hiện thí điểm 2 dự án khai thác và chế biến bauxite Tân Rai và Nhân Cơ, đã cho thấy đây là một chủ trương đúng đắn mang lại hiệu quả kinh tế xã hội, góp phần thay đổi bộ mặt của Tây nguyên, đồng thời cho nhiều kinh nghiệm về truyền thông chính sách, trách nhiệm giải trình và vai trò giám sát của nhân dân.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương tiếp thu ý kiến để hoàn thiện báo cáo và thay mặt Ban Cán sự Đảng Chính phủ trình Bộ Chính trị. Nội dung báo cáo cần có tầm nhìn xa về phát triển công nghiệp alumin và nhôm ở VN đến năm 2025 và 2030.
Thủ tướng cũng yêu cầu, nếu phát triển ngành công nghiệp alumin và nhôm thì phải gắn với thị trường, bảo đảm hiệu quả kinh tế. Bên cạnh đó, phải phát triển các phương thức vận tải, xử lý bùn đỏ. Thủ tướng nhấn mạnh, để phát triển bền vững ngành công nghiệp alumin và luyện nhôm, phải đặc biệt quan tâm tới bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, nhất là bảo vệ môi trường sống của đồng bào Tây nguyên, bao gồm núi rừng, nước, không khí và không gian văn hóa của các dân tộc ít người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.