Phải có cơ chế tốt hỗ trợ cho các nhà đầu tư về du lịch

08/05/2016 05:16 GMT+7

Ngày 7.5, Công ty cổ phần Him Lam và UBND TP.Hải Phòng đã khởi công dự án khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp có giá trị đầu tư 5.000 tỉ đồng tại đảo Hòn Dấu, P.Vạn Hương, Q.Đồ Sơn.

Theo nhà đầu tư, dự án sẽ gồm 2 phần là khu du lịch nghỉ dưỡng gồm 49,7 ha; chủ yếu là diện tích lấn biển, gồm công viên nước, khu vui chơi, các căn hộ, khách sạn; phần thứ hai là khu hậu cần du lịch, với hệ thống cáp treo kể trên; một số chùa, tượng Phật cũng sẽ được xây mới để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tâm linh. Toàn bộ dự án sẽ được triển khai từ nay đến năm 2021.
Đến dự lễ khởi công dự án, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu: VN là một nước có rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch, nhưng lượng khách đến với VN thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Singapore, VN cần phải thay đổi hiện trạng này trong thời gian tới.
Thủ tướng nhấn mạnh, để du lịch phát triển, ngoài việc xây dựng thương hiệu, phải có cơ chế tốt hỗ trợ cho các nhà đầu tư về du lịch, cần có ý thức tốt của cộng đồng. Nếu cơ chế tốt, nhiều nhà đầu tư sẽ đến như Him Lam, đến với Hải Phòng; nếu cộng đồng có ý thức tốt, khách du lịch sẽ trở lại, dù cho điều kiện vật chất của ta có thể còn hạn chế. Thủ tướng cũng nhắc nhở, làm du lịch nhưng cũng phải bảo vệ môi trường, không được phá rừng, chặt cây, xả nước thải xuống biển, như thế mới là phát triển du lịch bền vững.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.