Phà Cát Lái, phà Bình Khánh có hoạt động trong 15 ngày cách ly toàn xã hội?

01/04/2020 15:22 GMT+7

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản hỏa tốc thông báo hạn chế hoạt động các bến phà, bến khách ngang sông và bến thủy nội địa phục vụ hành khách để phòng, chống dịch Covid-19 . Theo đó, phà Cát Lái sẽ tạm ngưng hoạt động.

Theo đó, từ 22 giờ hôm nay (1.4) đến hết 15.4, TP.HCM tạm ngưng hoạt động phà Cát Lái, chỉ phục vụ cho các trường hợp đặc biệt, xe phục vụ cho công tác chống dịch Covid-19, xe cứu thương, xe lực lượng vũ trang.
Sở GTVT TP đề nghị UBND quận 2 thông báo cho Ban Quản lý Khu công nghiệp Cát Lái, các cảng trong cụm cảng Cát Lái, các doanh nghiệp trên địa bàn quận 2 nắm chủ trương để người lao động biết và điều chỉnh hoạt động đi lại.
Đối với bến phà Bình Khánh, tiếp tục duy trì hoạt động để phục vụ cho công nhân và người lao động tại huyện Cần Giờ làm việc tại các khu chế xuất Tân Thuận, khu công nghiệp Hiệp Phước, cũng như đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho huyện Cần Giờ, đồng thời phục vụ thường xuyên cho các chuyến xe vận chuyển người cách ly đến khu cách ly tập trung tại huyện Cần Giờ. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, hành khách trên phà bắt buộc phải đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi đi trên phà, không chở quá 50% sức chở của phà.
UBND huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ có trách nhiệm thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, tránh tụ tập đông người tại 2 đầu bến trên địa bàn huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ.
Bên cạnh đó, Sở GTVT TP thông báo tạm dừng hoạt động tất cả các bến khách ngang sông và bến thủy nội địa phục vụ vận tải hành khách trên địa bàn thành phố trong 15 ngày cách ly toàn xã hội, bắt đầu từ 22 giờ hôm nay.
Riêng tuyến đò từ Cần Thạnh - Cù Lao Phú Lợi, xã Thạnh An và tuyến Cù Lao Phú Lợi - Thiềng Liềng vẫn hoạt động bình thường trong điều kiện bảo đảm thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.