Petrovietnam và Petronas ký Thỏa thuận khung mua bán khí

30/03/2019 10:59 GMT+7

Mới đây, tại TP.HCM đã diễn ra lễ ký thỏa thuận khung (HOA) mua bán khí bổ sung cho khu vực Cà Mau - Việt Nam giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công ty Dầu khí Quốc gia Malaysia (Petronas).

Phát biểu tại kễ ký kết, ông Nguyễn Quốc Thập, Phó tổng giám đốc Petrovietnam cho biết sau khi ký HOA, Petrovietnam mong muốn thỏa thuận đầy đủ sẽ sớm được ký kết, tốt nhất là vào cuối năm 2019 để có cơ sở triển khai thực hiện vào đầu năm 2020.
Năm 2001, Chính phủ Việt Nam đã quyết định đầu tư xây dựng dự án cụm công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau tại xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau với nhu cầu tiêu thụ khí là 2,2 tỉ m3/năm. Cụm công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau sử dụng nguồn khí thiên nhiên từ Lô PM3CAA tại khu vực chồng lấn ngoài khơi Việt Nam và Malaysia.
Từ năm 2007 đến nay, nguồn khí cung cấp cho khu vực này bao gồm lượng khí theo quyền nhận của Petrovietnam và lượng khí nhận bù từ Petronas trong Hợp đồng phân chia sản phẩm Lô PM3CAA (PSC PM3CAA). Với sự hợp tác chặt chẽ của Petronas trong việc thực hiện hợp đồng mua bán khí, Petrovietnam luôn được ưu tiên nhận tối đa nhu cầu khí trong mùa khô và được Petronas hỗ trợ nhận giúp lượng khí dư trong mùa mưa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.