Pacific Airlines trở thành Jetstar Pacific Airlines

14/04/2008 23:37 GMT+7

Trong cuộc họp ngày 14.4 tại TP.HCM chính thức công bố đổi tên hãng hàng không Pacific Airlines thành Jetstar Pacific Airlines (từ 23.5), ông Geoff Dixon - Giám đốc điều hành Qantas Airways (công ty mẹ của Jetstar Airways) cho biết: Sau khi đã đầu tư 18% cổ phần vào Pacific Airlines, Qantas sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư lên 30% cổ phần vào năm 2010.

Cũng theo ông Geoff Dixon, để đảm bảo sự phát triển hiệu quả, thành công trong quan hệ đối tác thương mại và các chiến lược quan trọng, Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) và các cổ đông của Pacific Airlines - bao gồm Qantas - đã xem xét đưa ra thỏa thuận dịch vụ kinh doanh giữa Jetstar và Pacific, theo đó bao gồm: chuyển đổi tên hãng hàng không, mở các chuyến bay tại Việt Nam và châu Á dưới thương hiệu Jetstar, cung cấp các chuyến bay giá rẻ mỗi ngày, đội máy bay hiện đại...

Máy bay màu trắng, logo hình ngôi sao bay của Pacific Airlines hiện nay sẽ được thay đổi thành máy bay màu bạc, có hình ngôi sao 5 cánh màu cam đặc trưng ở phần đuôi máy bay và dòng chữ Jetstar trên thân máy bay.

Ông Lương Hoài Nam, Giám đốc điều hành Jetstar Pacific khẳng định, đây là một thay đổi toàn diện và rất lớn. Jetstar Pacific sẽ có đội bay lên đến 30 chiếc Airbus A320 vào năm 2014. Chiếc A320 đầu tiên trong số này sẽ được giao vào tháng 8.2008. Đội bay mới - theo ông Nam - sẽ giúp Jetstar Pacific mở thêm đường bay từ TP.HCM đi Đà Lạt, Buôn Ma Thuột; từ Hà Nội đi Đà Nẵng, Huế, Nha Trang trong năm nay. Ngoài ra, Jetstar Pacific cũng có kế hoạch mở đường bay đến Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia vào cuối năm nay. Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên xung quanh giá trị thương hiệu của Jetstar và Pacific trong hợp đồng thương hiệu vừa được hai bên ký kết, ông Lương Hoài Nam trả lời: Việc xác định giá trị thương hiệu Pacific Airlines đã được tính trong giá trị tổng thể của Pacific Airlines khi SCIC và Qantas đàm phán vào năm ngoái, trước khi Qantas bắt đầu mua cổ phần của Pacific Airlines; còn hợp đồng thương hiệu được ký kết lần này chủ yếu là định giá của Jetstar để Pacific Airlines được quyền sử dụng thương hiệu đó, mà theo ông Nam không thể tiết lộ nhưng giữa hai bên đã có một thỏa thuận giá rất hữu nghị.

Jetstar Pacific chính thức trở thành thành viên của Jetstar Airways (Úc), đội bay cũng sử dụng máy bay Jetstar. Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, Luật hàng không Việt Nam không cho phép các hãng hàng không nước ngoài khai thác các đường bay trong nước, vậy Jetstar Pacific là hãng hàng không trong nước, nước ngoài, hay trong nước có yếu tố nước ngoài? Đại diện Cục Hàng không dân dụng Việt Nam khẳng định, Jetstar Pacific là hãng hàng không trong nước có yếu tố đầu tư nước ngoài.

T.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.