Pacific Airlines tăng vốn điều lệ sau khi ‘thay tên đổi họ’

Mai Hà
Mai Hà
07/08/2020 13:24 GMT+7

Vốn điều lệ của Pacific Airlines sẽ tăng từ 1.867 tỉ đồng lên 3.522 tỉ đồng sau khi Qantas chấm dứt vai trò cổ đông và chuyển giao lại cho Vietnam Airlines.

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty cổ phần hàng không Pacific Airlines (Pacific Airlines) do thay đổi các nội dung của giấy phép về tên doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật và vốn điều lệ.
Sau khi thay đổi tên, Pacific Airlines đang hoạt động, khai thác theo giấy phép do Bộ GTVT cấp với người đại diện theo pháp luật là ông Lê Hồng Hà, vốn điều lệ 1.867 tỉ đồng.
Hiện, Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas Asia Investment Company (Qantas) đã thỏa thuận về việc chấm dứt hợp tác giữa hai bên, ngừng sử dụng thương hiệu “Jetstar Pacific". Qantas sẽ thôi không còn là cổ đông của Pacific Airlines.
Pacific Airlines nộp tờ khai đề nghị cấp lại giấy phép, thay đổi tên doanh nghiệp từ Công ty cổ phần Jetstar Pacific Airlines thành Công ty cổ phần hàng không Pacific Airlines. Ông Nguyễn Đăng Cường là người đại diện theo pháp luật của công ty thay cho ông Lê Hồng Hà. Đồng thời, tăng vốn điều lệ của công ty từ 1.867 tỉ đồng lên 3.522 tỉ đồng.
Vietnam Airlines đang thực hiện tái cơ cấu Pacific Airlines cũng như phối hợp với Qantas để thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc chấm dứt tư cách cổ đông của Qantas trong Paciffic Airlines. Paciffic Airlines sẽ là hãng hàng không có 100% vốn Việt Nam với nhà nước nắm đa số cổ phần.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc thay đổi tên, người đại diện theo pháp luật trong giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Pacific Airlines là cần thiết để tránh các hệ lụy về pháp lý có thể xảy ra trong trường hợp Pacific Airlines vẫn sử dụng giấy phép cũ với tên Jetstar Pacific.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.