Ông Trịnh Văn Quyết: ‘Tôi muốn là người làm điều đầu tiên’

Mai Hà
Mai Hà
12/09/2020 20:51 GMT+7

Chia sẻ vì sao là hãng bay đầu tiên mở 3 đường bay thẳng tới Côn Đảo, ông Trịnh Văn Quyết cho biết, ông thích làm những điều đầu tiên, dù ông từng bị cho là “chém gió” khi lập hãng hàng không Bamboo Airways.

Với kế hoạch mở tới 3 đường bay thẳng mới từ Hà Nội, Vinh (Nghệ An), Hải Phòng đi Côn Đảo, ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways, cho biết mục tiêu hãng hướng tới là kết nối các địa phương có ít đường bay, tạo thuận lợi nhất cho người dân.
 Giải thích về lý do mở đường bay từ Vinh và Hải Phòng bên cạnh Hà Nội, ông Thắng cho biết, theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, 90% khách du lịch Côn Đảo là người miền Bắc, bởi nơi đây nổi tiếng với du lịch tâm linh.
Chia sẻ về kế hoạch khá mạo hiểm mở một lúc 3 đường bay thẳng tới Côn Đảo trong bối cảnh du lịch vẫn còn chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC và Bamboo Airways, cho biết việc hãng mở 3 đường bay cũng với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa lần thứ 2, toàn bộ người dân sinh sống tại khu vực phía Bắc đều có thể bay tới Côn Đảo.
“Chúng tôi chọn Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An tạo sự kích thích du lịch, kiếm một cái “cớ” kích thích nhu cầu đi lại của hành khách. Hàng không phải đi trước, làm trước, tạo đà cho các doanh nghiệp làm dịch vụ, đưa du lịch khởi sắc trở lại”, ông Quyết nói.
Nhắc lại lần kích cầu du lịch lần thứ nhất đã thành công, các điểm du lịch của FLC đều kín phòng trong 2 tháng 6  và 7, song theo ông Quyết, làn sóng Covid-19 lần thứ 2 khiến các doanh nghiệp lại phải dò dẫm trở lại.
Là hãng bay mở 3 đường bay thẳng đầu tiên tới Côn Đảo, lãnh đạo FLC và Bamboo Airways khẳng định do “thích được làm những điều đầu tiên”.
“Rất nhiều người không tin FLC sẽ mở được hãng hàng không hay bay được, nhiều người nghĩ tôi chém gió, nhưng Bamboo Airways đã bay được. Chúng tôi muốn tạo ra những đường bay đầu tiên, tạo làn sóng mới vào du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, tương xứng hơn với tiềm năng du lịch của Côn Đảo chưa được khai thác hết”, ông Quyết nói.

Kích cầu du lịch nội địa lần 2

Chia sẻ tại toạ đàm “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới” cuối chiều nay, 12.9, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch, Tổng cục du lịch Việt Nam, cho biết ngành du lịch đang đương đầu với thời kỳ dịch bệnh rất khó khăn, với tổn thất nặng nề nhất và vẫn chưa chấm dứt.
Giữa tháng 4, du lịch đã kích cầu thị trường nội địa lần 1 rất thành công, song rất tiếc làn sóng Covid-19 thứ 2 đã bùng nổ.
“Chúng tôi đang đề xuất Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch kích cầu thị trường nội địa lần thứ 2 trong những tháng cuối năm. Kích cầu lần 2 rất căng thẳng, khác với lần 1 có thiên thời địa lợi nhân hòa, dịch bùng phát lần 2 khó khăn chồng chất khó khăn.
Tâm lý e ngại của người dân rất lớn, nhu cầu đi lại thấp điểm những tháng cuối năm, chưa kể thu nhập người dân giảm, doanh nghiệp cũng khó khăn”, ông Đức nói.

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam

Ảnh Thanh Huyền

Lãnh đạo Vụ Thị trường du lịch cho rằng, phải đẩy mạnh liên minh, kết nối giữa các hãng hàng không với các địa phương có tiềm năng du lịch, các cơ sở lữ hành lưu trú, tập trung vào các điểm đến hấp dẫn, như Côn Đảo.
Theo ông Trần Trung Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, với đường bay mới tới Côn Đảo, Hà Nội sẽ cùng triển khai các chương trình kích cầu, khai thác kết nối các di tích cách mạng giữa Hà Nội và Côn Đảo.
Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết, thay vì kế hoạch nâng cấp sân bay Côn Đảo đến 2030, hiện Chính phủ đã chấp thuận cho tỉnh nâng cấp sân bay trong giai đoạn này. Bà Rịa - Vũng Tàu cũng sẽ làm việc với các địa phương để thu hút khách du lịch từ Hà Nội, hay người dân địa phương mong muốn đi du lịch tại Côn Đảo.
Bay tới Côn Đảo ra sao?
Ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó tổng giám đốc thường trực Bamboo Airways cho biết, với 2 máy bay Embraer đầu tiên, Bamboo Airways đã triển khai bay 2 chuyến 1 ngày từ Hà Nội - Côn Đảo, 1 chuyến/ngày từ Vinh và 1 chuyến/ngày từ Hải Phòng. Giờ bay đẹp do sân bay Côn Đảo chỉ hoạt động từ sáng đến 17 giờ, phần lớn giờ từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh đều trong khoảng thời gian này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.