Ông Trần Bá Dương nhận giải danh dự 'Doanh nhân xuất sắc ASEAN'

09/11/2020 18:06 GMT+7

Chủ tịch Hội đồng Quản trị THACO - ông Trần Bá Dương là người được Công ty EY (Ernst & Young) chọn để trao giải thưởng danh dự 'Doanh nhân xuất sắc ASEAN 2020' (ASEAN Entrepreneurial Excellence Award 2020) từ Singapore tối 9.11.

Năm 2020, Công ty EY chọn trao chỉ hai giải thưởng danh dự trong khu vực ASEAN: cá nhân ông Trần Bá Dương và Tập đoàn Hong Leong của Malaysia (giải tập thể). EY cho biết giải danh dự của công ty nhằm mục đích vinh danh các doanh nghiệp ASEAN có nhiều đóng góp vào kinh tế và cộng đồng trong khu vực.
“Chủ tịch THACO khởi đầu từ ô tô và hiện nay đang lãnh đạo một tập đoàn với 22.000 nhân viên. Quá trình xây dựng, phát triển công ty và những thành công trên thương trường của ông Dương là tấm gương tạo nhiều cảm hứng. Bên cạnh đó là rất nhiều động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội đáng trân trọng như tạo ra việc làm và đóng góp lớn cho cộng đồng. Ngoài việc tài trợ cho các hoạt động xã hội, cấp học bổng cho các đối tượng khó khăn và hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng trong nước, năm 2020 THACO cũng đã hỗ trợ tài chính lẫn thiết bị y tế để chung tay trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19”, ông Max Loh, Tổng giám đốc Ernst & Young khu vực ASEAN, cho biết trong thông cáo báo chí từ Singapore.
Khu công nghiệp THACO Chu Lai

Khu công nghiệp THACO Chu Lai

Tham dự lễ trao giải qua mạng trực tuyến từ Việt Nam, ông Trần Bá Dương bày tỏ lời cảm ơn đến tất cả các đối tác của THACO cùng cán bộ nhân viên công ty, những người đã luôn sát cánh với THACO để vượt qua các thử thách như khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997, khủng hoảng kinh tế thế giới 2007-2009, khủng hoảng kinh tế Việt Nam năm 2012 và đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 hiện nay.
Ông Trần Bá Dương cũng chia sẻ: “THACO và bản thân tôi sẽ luôn giữ vững tinh thần doanh nhân, đưa ra những biện pháp thích hợp để vượt qua những khó khăn, thử thách trong thời gian tới, trong đó phải thay đổi để đối phó với Covid, phù hợp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và các tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 nhằm đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam”.
Dây chuyền hàn - Nhà máy THACO Mazda

Dây chuyền hàn - Nhà máy THACO Mazda

THACO được thành lập năm 1997, người sáng lập là ông Trần Bá Dương. Dựa trên kinh nghiệm quản trị công nghiệp và 5 trụ cột chính yếu đã tích lũy được trong quá trình phát triển hơn 20 năm, THACO hoạch định chiến lược phát triển sau năm 2018 là trở thành “Tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu khu vực ASEAN”.
THACO hoạt động trong 5 lĩnh vực thuộc các ngành kinh tế chiến lược của Việt Nam và có bổ trợ cho nhau để tạo ra giá trị cộng hưởng và nâng cao năng lực cạnh tranh, đó là: Ô tô và Cơ khí; Nông lâm nghiệp; Đầu tư Xây dựng; Logistics và Thương mại Dịch vụ.
Robot hàn ống xả - Nhà máy Cơ khí

Robot hàn ống xả - Nhà máy Cơ khí

Ngay từ khi bắt đầu tham gia vào sản xuất lắp ráp ô tô năm 2003 tại Khu kinh tế mở Chu Lai tỉnh Quảng Nam, THACO đã theo sát Quyết định số 175 của Thủ tướng Chính phủ “Phê duyệt chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2010 tầm nhìn tới năm 2020”, trong đó nhấn mạnh đến hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp trong nước tham gia để góp phần phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. THACO Chu Lai đã có tên trên bản đồ sản xuất lắp ráp ô tô của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Kia (Hàn Quốc), Mazda (Nhật), Peugeot (Pháp), Mitsubishi Fuso (Nhật) và Mercedes-Benz (Đức), với tỷ lệ nội địa hóa cao nhất Việt Nam và được xem là Trung tâm Công nghiệp ô tô tập trung có quy mô lớn nhất cả nước và thuộc top đầu trong khu vực ASEAN.
Xuất khẩu xe bus THACO sang Philippines

Xuất khẩu xe buýt THACO sang Philippines

THACO đã xuất khẩu các dòng xe du lịch Kia như Kia Sedona, Kia Cerato và Kia Soluto sang Myanmar và Thái Lan, hiện nay đang hướng đến cung cấp cho thị trường Myanmar tất cả các sản phẩm Kia do THACO sản xuất tại Chu Lai. Công ty đã thành công với xe bus mang thương hiệu THACO với tỷ lệ nội địa hóa 60%, và xuất khẩu sang một số thị trường ASEAN như Philippines và Thái Lan.
Đội xe vận chuyển gia súc

Đội xe vận chuyển gia súc

Trong chiến lược phát triển sau 2021, THACO sẽ vận hành hoạt động sản xuất kinh doanh theo mô hình Tập đoàn đa ngành hướng tới phát triển bền vững.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.