Ông Táo 'về trời' trong không khí ô nhiễm

17/01/2020 09:07 GMT+7

Chất lượng không khí tại TP.HCM hôm nay vẫn duy trì một màu đỏ quạch

Sau nhiều ngày duy trì ô nhiễm không khí, sáng nay (17.1, tức 23 tháng Chạp âm lịch, ngày người dân tiễn ông Công, ông Táo "về trời"), chất lượng không khí tại TP.HCM vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện.
Trên ứng dụng Air Visual, hầu hết các điểm đo đều hiển thị chất lượng không khí (chỉ số AQI) màu đỏ quạch - mức xấu, có hại cho sức khoẻ con người. Chỉ số AQI trung bình tại TP.HCM là 158. Hầu hết các vị trí dao động từ 152 - 172, chỉ 1 số ít vị trí hiển thị kết quả màu cam - không tốt cho đối tượng nhạy cảm.
Ấp Xuân Thới Đông 2 (huyện Hóc Môn) vẫn giữ kỷ lục về độ ô nhiễm không khí khi chỉ số AQI vọt lên tận 263 - ngưỡng màu tím - nguy hại cho sức khỏe.
Không khí ô nhiễm được dự báo sẽ duy trì cả ngày, đến khoảng 19 giờ tối mới có dấu hiệu cải thiện.
Các chuyên gia nhận định việc cuối năm, lượng phương tiện đổ ra đường tăng cao, nhiều tuyến đường ùn tắc cả ngày, cộng thêm không khí tại TP.HCM vài ngày qua bắt đầu se lạnh vào sáng sớm và đêm, trời sáng có sương mù khiến cho lượng bụi mịn khó phát tán, ô nhiễm không khí gia tăng. Bên cạnh đó, những ngày cuối năm là cao điểm xây dựng, hoạt động tại các công trình cũng phát sinh thêm lượng bụi mịn lớn gây ô nhiễm không khí.
Mới đây, UBND TP.HCM vừa đồng ý chủ trương cho phép Sở GTVT TP phối hợp với Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam và Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải tổ chức thực hiện chương trình “Nghiên cứu thí điểm kiểm tra khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành, hướng tới thí điểm kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn TP, góp phần cải thiện chất lượng môi trường không khí”. Hy vọng trong năm mới, các biện pháp sẽ phát huy tác dụng và người dân TP.HCM sẽ thoát được "vấn nạn" ô nhiễm không khí.
Trong khi ông Công, ông Táo tại TP.HCM "về trời" trong không khí ô nhiễm thì tại Hà Nội, người dân đang được tận hưởng những ngày cuối năm trong không khí "sạch". Chỉ số AQI đo được tại thủ đô chỉ 82 - nằm trong nhóm màu vàng - mức vừa phải. Tại vị trí Tây Mỗ, AQI ghi nhận chỉ bằng 17, mức màu xanh - chất lượng không khí tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.