‘Ông lớn’ Samsung được gia hạn ưu tiên thủ tục xuất nhập khẩu

Nguyên Nga
Nguyên Nga
23/10/2018 10:33 GMT+7

Tổng cục Hải quan vừa có quyết định gia hạn áp dụng chế độ ưu tiên với Công ty TNHH Samsung SDI Việt Nam (Bắc Ninh) trong 3 năm tới.

Việc gia hạn áp dụng chế độ ưu tiên này được thực hiện theo Thông tư 72/2015 của Bộ Tài chính, áp dụng chế độ ưu tiên trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu của doanh nghiệp.
Trước đó, Tổng cục Hải quan cũng đáp có quyết định gia hạn áp dụng chế độ ưu tiên cho 3 doanh nghiệp là Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn (từ ngày ngày 14.9), Công ty cổ phần may Tiền Tiến (từ 14.9) và Tổng công ty May 10-CTCP (từ 16.9).
Doanh nghiệp được ưu tiên sẽ được miễn kiểm tra chứng từ, được thông quan bằng tờ khai chưa hoàn chỉnh, được miễn kiểm tra thực tế hàng hóa, không phải kiểm tra sau thông quan tại trụ sở doanh nghiệp, được ưu tiên làm thủ tục hải quan…
Theo cơ quan hải quan, để được áp dụng chế độ ưu tiên nói trên, các doanh nghiệp phải tuân thủ pháp luật về hải quan, pháp luật về thuế. Ngoài ra, trong thời hạn 2 năm liên tục, tính từ thời điểm doanh nghiệp có văn bản đề nghị công nhận doanh nghiệp ưu tiên, không vi phạm các quy định của pháp luật về thuế, hải quan tới mức bị xử lý vi phạm.
Năm 2018, Samsung Việt Nam đặt kế hoạch kim ngạch xuất khẩu đạt 58 tỉ USD, tăng hơn 6,7% so với năm 2017. Trong 6 tháng đầu năm, xuất khẩu của Samsung đạt 28 tỉ USD. Trong một lần trao đổi với báo giới vào tháng 7 vừa qua, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết với sự tăng trưởng tích cực của Việt Nam, trong 6 tháng còn lại của năm, doanh nghiệp sự kiến thu về thêm 30 tỉ USD nữa. Hiện 3% doanh thu của tập đoàn này đến từ thị trường nội địa, 97% từ thị trường nước ngoài, trong đó, chị trường châu Âu chiếm tỉ trọng lớn nhất với 43%, thị trường Bắc Mỹ và Trung Đông, châu Á chiếm từ 15-16%. Hiện 58% điện thoại của Samsung trên toàn cầu được sản xuất tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.