Ống hút 5 sao

26/05/2018 16:00 GMT+7

Ống hút thân thiện môi trường, làm từ cỏ bàng và tre, vốn đang được nhiều người “lăng xe” để hưởng ứng phong trào hạn chế sử dụng đồ nhựa.

Ở phân khúc đối lập, các hãng đồ cao cấp cũng bắt nhịp khi giới thiệu những thiết kế ống hút cũng như các vật dụng trong nhà đẹp không khác gì đồ trang trí và hẳn nhiên là có mức giá rất ư sang chảnh.
Với tên gọi Crazy (điên rồ), những chiếc ống hút của Hãng Tiffany & Co (Mỹ) “đập” vào mắt người nhìn thật choáng váng bởi không khác gì đồ cài tóc vừa lấy ra từ tủ trang sức. Crazy là một sáng tạo mang tính ứng dụng của Tiffany, được phủ một lớp men với màu xanh đặc trưng của hãng này. Dòng sản phẩm này có 3 lựa chọn: bạc, vàng và vàng hồng.
Ống hút 5 sao1
Trước đó, Tiffany cũng giới thiệu những ống hút kim loại có thể dùng lại được và có thể được bỏ vào túi mỗi khi ra đường mà chủ nhân phải hãnh diện. Những thiết kế này đều được điểm xuyến với nào là bọ rùa, chuồn chuồn và cả chú khỉ ngộ nghĩnh như đang leo cây.
Ống hút Crazy chỉ một trong bộ sưu tập Everyday Objects (những vật dụng hằng ngày) đem lại cho người dùng nhiều lựa chọn phù hợp với xu hướng tái sử dụng bảo vệ môi trường. Còn gì tuyệt vời hơn khi cữ cà phê buổi sáng được “gói” trong bộ đôi: ly bạc đi kèm cái ống hút bạc. Thêm một điểm cộng nữa là cà phê bột được cất giữ trong chiếc hộp bạc cùng style. Đây là dự án hợp tác giữa Tiffany & Co với thương hiệu Reed Krakoff.
Ống hút 5 sao2
Ống hút 5 sao3
Ống hút 5 sao4
Những chiếc đĩa giấy, hộp thiếc, hộp đựng thuốc uống hằng ngày đến những cây vợt bóng bàn hay những cây bút bi đã được hô biến thành những vật lấp lánh ánh bạc, ánh vàng. Với suy nghĩ tự nhận là “cũ kỹ” và hoài niệm của Reed Krakoff, người sáng lập của hãng, những đồ vật của ngày xưa đã quay trở lại với một thần thái mới nhưng vẫn gợi nhớ đến những ngày đã qua.
Ống hút 5 sao4
Ống hút 5 sao5
Ống hút 5 sao6
Ống hút 1 triệu USD
Ống hút 5 sao8
Thực ra chiếc ống hút tiện lợi này chỉ có giá 30 USD và sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay. Nhưng dự án FinalStraw đã hút được số vốn đầu tư lên đến 1 triệu USD từ cộng đồng thông qua trang Kickstarter. FinalStraw được làm từ thép không gỉ và điều đặc biệt là bạn có thể gấp nó lại dễ dàng rồi treo vào móc khóa để mang theo bên mình. Khi kéo dài ra, FinalStraw dài gần 23 cm.
Dự án này thu hút được sự quan tâm của công chúng bởi sử dụng ống hút này là một trong những hành động cụ thể và thiết thực mà mỗi cá nhân đều có thể thực hiện được và chung tay cùng các tổ chức cũng như các lãnh thổ, khu vực trên thế giới. Ban tổ chức giải quần vợt Wimbledon vừa tuyên bố sẽ “cấm cửa” ống hút nhựa bắt đầu từ mùa giải năm nay (tháng 7). Hồi tháng 2, Đài Loan cũng đưa ra quy định cấm ống hút nhựa tại các chuỗi cửa hàng bán thức ăn nhanh từ năm 2019 và từ năm 2030 sẽ cấm hoàn toàn ống hút nhựa và túi nhựa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.