Ông Donald Trump từ chối thương vụ tỉ đô ở Dubai vì làm tổng thống

12/01/2017 11:21 GMT+7

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump vừa dẫn ra câu chuyện ông từ chối thương vụ với một doanh nghiệp ở Dubai hồi cuối tuần trước, để chứng minh rằng mình đảm bảo không có xung đột lợi ích trên cương vị mới.

Theo CNN, DAMAC Properties, một nhà phát triển bất động sản ở Dubai, xác nhận rằng công ty thảo luận thương vụ kinh doanh mới với Tổng thống Mỹ đắc cử hồi cuối tuần trước.
Ông Trump cho hay thỏa thuận được đề xuất có giá 2 tỉ USD, song ông từ chối nó. “Cuối tuần qua, tôi có lời mời 2 tỉ USD để làm thương vụ ở Dubai với một người đàn ông rất rất tuyệt vời. Và tôi từ chối nó... Tôi không đứng ở vị trí xung đột lợi ích nào vì tôi là Tổng thống”, ông Trump nói. Người đàn ông kể trên được xác định là Hussain Sajwani, Chủ tịch hãng DAMAC Properties.
Công ty DAMAC Properties xác định là có lời đề nghị này. Người phát ngôn của doanh nghiệp cho hay: “DAMAC xác nhận có các cuộc thảo luận như báo giới đưa tin, nhưng đề nghị về thương vụ đã bị từ chối. Đề nghị làm ăn gồm một loạt giao dịch bất động sản khác nhau”.
Ông Trump đã có hai dự án hợp tác với DAMAC. Trump International Golf Club, Dubai dự kiến mở cửa vào năm 2017. Trump World Golf Club Dubai, UAE, được vận động viên Tiger Woods thiết kế, thì dự kiến mở cửa vào năm 2018.
Chủ tịch Sajwani của DAMAC vẫn ủng hộ ông Trump ngay cả sau khi Tổng thống Mỹ đắc cử nhắc đến việc cấm người Hồi giáo bước chân vào Mỹ trong chiến dịch vận động tranh cử. Ông Trump sau đó dịu giọng, nói rằng ông muốn đưa ra chính sách mà theo đó, dân nhập cư từ các nước có nguy cơ cao được đăng ký và theo dõi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.