Ông Donald Trump sẽ là tổng thống Mỹ nếu lịch sử chứng khoán lặp lại

02/11/2016 07:42 GMT+7

Nếu lịch sử thị trường chứng khoán Mỹ lặp lại, ứng viên tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump sẽ đắc cử trong tháng này.

Theo Russia Today, diễn biến của thị trường chứng khoán trong ba tháng trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tiên đoán chính xác chiến thắng của các ứng viên kể từ Thế chiến thứ hai với duy nhất ngoại lệ. Nếu xu hướng này tiếp tục, ông Donald Trump sẽ trở thành tổng thống Mỹ kế tiếp.
Cụ thể, khi thị trường chứng khoán Mỹ trượt trong thời gian từ ngày 31.7 đến 31.10, đảng cầm quyền sẽ không chiến thắng nhiệm kỳ kế. “Từ thời Thế chiến thứ hai, diễn biến của chỉ số S&P 500 từ ngày 31.7 đến ngày 31.10 dự báo chính xác ứng viên chiến thắng đến 86% khi diễn biến thị trường chứng khoán tiêu cực”, giám đốc chiến lược đầu tư Sam Stovall tại hãng CFRA cho hay.
Ngoại lệ duy nhất xảy ra vào năm 1956, khi Tổng thống Mỹ Eisenhower chiến thắng trước ứng viên Adlai Stevenson. Đây là năm Anh và Pháp ủng hộ Israel trong cuộc đụng độ quân sự với Ai Cập về vấn đề kênh đào Suez. Đây cũng là năm Cách mạng Hungary diễn ra.
Ông Stovall cho biết: “Khoảng thời gian này nếu đảng Dân chủ ở lại Nhà Trắng, tôi sẽ đưa ra hai câu trả lời. Một, lịch sử là bài học nhưng không phải luôn đúng, và hai, việc thị trường thể hiện tiêu cực có thể phản ánh tâm trạng lo lắng lấn át về cảnh đảng Dân chủ ra đi”.
Ngược lại, khi thị trường chứng khoán Mỹ tăng trong ba tháng nói trên, đảng cầm quyền giành chiến thắng đến 82% kể từ Thế chiến thứ hai với hai ngoại lệ vào năm 1968 và năm 1980.
Tính đến ngày 1.11, các nhà cá cược không cho rằng ông Donald Trump sẽ đắc cử tổng thống Mỹ. Họ cho rằng vị tỉ phú bất động sản chỉ có 20% cơ hội bước vào Nhà Trắng.
Dù vậy, thông tin về việc FBI mở lại cuộc điều tra về vấn đề email riêng của bà Hillary Clinton thúc đẩy ít nhiều cơ hội chiến thắng của ông Trump. Tỷ lệ cược của ông Trump cải thiện đến 11/4, hay 26,67% cơ hội chiến thắng, hôm 1.11. Nói cách khác, nếu bạn cược bà Clinton đắc cử và bà thật sự vào Nhà Trắng, bạn chỉ thắng được 4 USD khi đặt cược 11 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.