Ông Donald Trump có thể giúp kinh tế, chứng khoán Mỹ đạt kỷ lục mới

23/11/2016 08:35 GMT+7

Nền kinh tế thực và các thị trường tài chính sẽ được hưởng lợi từ chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Donald Trump. Đây là nhận định của ngân hàng Deutsche Bank.

Theo Bloomberg, Deutsche Bank cho hay có nhiều khả năng ông Donald Trump sẽ lãnh đạo thời đoạn kinh tế Mỹ tiếp tục mở rộng, vốn có thể là dài nhất trong số các chu kỳ kinh doanh của nước này. Chiến lược gia David Bianco thuộc ngân hàng Đức dự báo vào thời điểm ông Trump nhậm chức vào tháng 1, chỉ số S&P 500 sẽ leo lên mức 2.250.
Ông Bianco cho rằng giới đầu tư đang đánh giá chưa đúng mức “cơ hội cao hơn nhiều của khả năng kinh tế phát triển lâu dài, có thể phá kỷ lục 10 năm của Mỹ”. “Lúc này chúng tôi tự tin hơn rằng chỉ số S&P sẽ đạt 2.500 điểm vào năm 2018 trước khi bước vào thị trường con gấu (thị trường giảm điểm) kế tiếp”, ông Bianco cho biết.
Đợt mở rộng dài nhất của kinh tế Mỹ diễn ra từ năm 1991 đến năm 2001, trải qua 120 tháng. Song kỷ lục trên sẽ được phá vỡ nếu kinh tế Mỹ không trải qua cuộc suy thoái nào cho đến năm 2019.
Dù Bianco không đánh giá thấp các rủi ro đặt ra cho lợi nhuận của giới doanh nghiệp Mỹ vì USD tăng giá, chính sách thương mại mang tính bảo hộ tiềm năng dưới thời Tổng thống Donald Trump và lợi suất trái phiếu Mỹ đi lên, ông cho rằng nhà đầu tư nên tập trung vào yếu tố thấp và sự gia tăng trong lợi nhuận ngân hàng.
Deutsche Bank ước tính thuế doanh nghiệp Mỹ sẽ giảm khoảng 25%, giúp nước này xuống cận ngưỡng trung bình của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế Thế giới (OECD). Ngân hàng Đức cũng cho hay với mỗi 5% thuế được hạ, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu của các doanh nghiệp góp mặt trong chỉ số S&P 500 sẽ tăng tích lũy 5 USD. Vì vậy, ông Bianco nâng mức lời dự báo cho mỗi cổ phiếu trong chỉ số S&P 500 lên “ít nhất” 130 USD trong năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.