Ông Đinh La Thăng: Cương quyết loại khỏi ngành những cá nhân nhũng nhiễu doanh nghiệp

08/03/2016 16:56 GMT+7

Đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo TP.HCM và doanh nhân năm 2016 với chủ đề Lắng nghe và đổi mới sáng nay 8.3.

Đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo TP.HCM và doanh nhân năm 2016 với chủ đề Lắng nghe và đổi mới sáng nay 8.3.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại buổi gặp gỡ với doanh nhân sáng nay - Ảnh: Diệp Đức MinhBí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại buổi gặp gỡ với doanh nhân sáng nay - Ảnh: Diệp Đức Minh
“Doanh nghiệp cứ mạnh dạn nói, chỉ ra địa chỉ nào, đơn vị nào chưa tốt, cơ chế chính sách nào còn bất cập. Lãnh đạo thành phố muốn được lắng nghe một cách cầu thị, đừng ngại bị trù dập, không ai trù dập được doanh nghiệp (DN) cả”, Bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định.
Không chỉ là lời khẳng định, nhiều DN coi đây như một thông điệp lãnh đạo cấp cao TP gửi đến cộng đồng DN. Đất nước đang bước vào thời kỳ hội nhập cạnh tranh khốc liệt, Bí thư thành ủy nói, chính cộng đồng DN là lực lượng nòng cốt tiên phong để xây dựng đất nước mà TP.HCM đóng vai trò đầu tàu.
“Muốn nâng cao năng lực cạnh tranh tốt, phải có sự nỗ lực từ phía DN lẫn nhà nước. Nếu DN cạnh tranh bằng hàng hóa sản phẩm, nhà nước sẽ cạnh tranh bằng thể chế, môi trường kinh doanh thông thoáng…”, ông Thăng nhấn mạnh.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đình La Thăng tại buổi gặp gỡ với doanh nhân sáng nay - Ảnh: Diệp Đức MinhNhiều vấn đề bức xúc của doanh nghiệp được đưa ra tại buổi gặp Bí thư Thành ủy TP.HCM sáng nay - Ảnh: Diệp Đức Minh
Khẳng định TP.HCM đóng vai trò đầu tàu mà cụ thể là trung tâm tài chính ngang tầm khu vực, ông Vũ Hải Hà, đại diện DN đề nghị ông Đinh La Thăng nên bỏ thời gian ghé thăm Sở Giao dịch chứng khoán của thành phố, chứ theo thông tin trên các phương tiện truyền thông, DN chưa thấy Bí thư ghé thăm trung tâm tài chính, địa chỉ giúp DN huy động vốn của thành phố. Tiếp lời đề nghị của ông Vũ Hải Hà, Bí thư Thành ủy khẳng định đã đến thăm và làm việc với Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM từ tuần trước.
Trước những phản ánh của nhiều DN về việc cần một trung tâm triển lãm hội chợ tầm quốc tế của thành phố, ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM hứa sẽ cùng các hiệp hội xem xét trình UBND TP để có một trung tâm triển lãm xứng tầm. Ông Hòa nói: “Sẽ chuẩn bị kịp hội nhập”. Trước câu hỏi dồn của Bí thư Thành ủy là bao lâu, cho một mốc thời gian cụ thể, ông Hòa hứa 4-5 tháng. Bí thư chốt chậm nhất cuối năm nay phải có một trung tâm triển lãm quốc tế.
Với những ý kiến của DN kêu ca về thủ tục hoàn thuế kéo dài gây khó cho DN, ông Thăng cho rằng DN ra “ra trận” đã gặp nhiều khó khăn, các sở ban ngành lại làm khó DN nữa thì không được. Bí thư Thành ủy cũng đề nghị lãnh đạo Cục thuế TP.HCM nêu quan điểm của mình trước những bức xúc của DN chứ không chỉ có “ghi nhận và trình Bộ Tài chính”. Đồng thời, ông Thăng cũng đề nghị xem xét trách nhiệm gây nhũng nhiễu DN thuộc về cá nhân, đơn vị nào nếu có thì “cương quyết đưa ra khỏi ngành những người gây nhũng nhiễu cho DN”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.