Ông chủ Tencent trở thành người giàu nhất Trung Quốc

02/03/2018 15:21 GMT+7

Ma Huateng, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Tencent, vừa trở thành cái tên dẫn đầu trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc được công ty nghiên cứu Hurun Report ở Thượng Hải công bố hôm 28.2.

Tài sản của ông Ma Huateng ước tính tăng hơn gấp đôi lên 47 tỉ USD trong năm qua. Sự giàu có của vị tỉ phú này tăng tốc nhờ vào cổ phần gần 9% trong Tencent, công ty internet và mạng xã hội khổng lồ ở Trung Quốc.
Được định giá 540 tỉ USD, giá trị thị trường của Tencent giờ đây đã vượt qua Facebook. Tuy nhiên, nếu xét về độ giàu có thì ông Ma vẫn cách Mark Zuckerberg, ông chủ mạng xã hội lớn nhất thế giới, một khoảng xa. Hiện Zuckerberg là người giàu thứ tư thế giới sau Jeff Bezos, Bill Gates và Warren Buffett.
Ông Ma nổi tiếng là một người kiệm lời và ít khi xuất hiện trước báo giới. Ông Ma làm việc trong lĩnh vực kinh doanh máy nhắn tin ngay sau khi tốt nghiệp Đại học Thâm Quyến với bằng khoa học máy tính vào năm 1993. Năm năm sau, ông thành lập Tencent và bắt đầu tập trung vào nền tảng truyền thông với mục đích làm cho Tencent thành công ty công nghệ hàng đầu.
Theo ông Rupert Hoogewerf, chủ tịch và là nhà nghiên cứu chính của Hurun Report, ngành công nghệ đang đóng góp đáng kể cho sự giàu có của Trung Quốc. Hàng ngũ tỉ phú của nước này đang tăng lên với một tỷ lệ đáng kinh ngạc. Hiện Trung Quốc có hơn 800 tỉ phú, nhiều hơn gần 50% so với Mỹ.
“Có rất nhiều người trẻ bắt đầu tham gia vào những công việc năng động và đó là nơi mà nguồn năng lượng bùng nổ”, ông Hoogewerf nói.
Jack Ma hiện đứng thứ tư trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc. Tài sản của ông chủ Alibaba Group tăng 10% trong năm qua lên 32 tỉ USD.
Tỉ phú bất động sản Wang Jianlin, người giàu nhất Trung Quốc cách nay hai năm, tụt xuống vị trí thứ tám. Tài sản của chủ tịch tập đoàn Dalian Wanda Group đã giảm 10% xuống còn 27 tỉ USD vì ông Wang phải bán nhiều tài sản trên toàn cầu.
Các số liệu trên của Hurun được ghi nhận trong một năm tính đến ngày 31.1.2018, điều này có nghĩa những thay đổi do biến động mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán toàn cầu trong tháng 2.2018 chưa được cập nhật trong kết quả này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.