Ông chủ máy bơm 'khủng' xin tạm ứng 30 tỉ đồng

10/08/2018 18:48 GMT+7

Hết kinh phí để tiếp tục vận hành máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh (TP.HCM), Tập đoàn Quang Trung đề nghị thành phố tạm ứng 30 tỉ đồng.

Công ty cổ phần tập đoàn Công nghiệp Quang Trung (Tập đoàn Quang Trung) - chủ máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) vừa có văn bản đề nghị Trung tâm Điều hành Chương trình Chống ngập nước TP.HCM (Trung tâm Chống ngập) tạm ứng trước 30 tỉ đồng để chi trả các khoản tiền liên quan đến công trình này. Thời hạn ứng tiền đề xuất là trước ngày 15.8.
Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng giám đốc Tập đoàn Quang Trung cho biết từ năm 2017 đến nay công ty đã thực hiện bơm 30 lần chống ngập thành công cho đường Nguyễn Hữu Cảnh nhưng chưa nhận được tiền thanh toán hay tạm ứng từ phía Trung tâm Chống ngập. Hiện công ty đã không còn đủ kinh phí để tiếp tục duy trì hoạt động của máy bơm.
Theo ông Cường, số tiền tạm ứng 30 tỉ đồng sẽ được dùng để trả lương cho công nhân vận hành trạm bơm, tiền nguyên vật liệu, trả nợ khách hàng và thanh toán tiền lãi ngân hàng...
"Trong thời gian ngắn nữa mà vấn đề giá không giải quyết được hay thành phố không ứng cho công ty khoản tiền để chi trả các chi phí thì chúng tôi sẽ cho tạm dừng hoạt động của máy bơm, chờ thành phố hỗ trợ thêm" - ông Cường nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.