Ông chủ karaoke Arirang bán thương hiệu, thanh lý hàng tồn kho

Mai Phương
Mai Phương
17/08/2019 12:02 GMT+7

Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu karaoke Arirang thông báo thanh lý toàn bộ hàng tồn kho.

Công ty cổ phần Dịch vụ Phú Nhuận (Maseco - mã chứng khoán MSC) vừa thông báo Nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua việc thanh lý toàn bộ hàng điện tử tồn kho.
Cụ thể, công ty sẽ chuyển nhượng toàn bộ hàng điện tử tồn kho theo hiện trạng với giá không thấp hơn 25 tỉ đồng, bao gồm thuế giá trị gia tăng. Bên cạnh đó, công ty sẽ chuyển giao quyền và nghĩa vụ liên quan đến việc sử dụng nhãn hiệu Arirang và quyền bản ghi, quyền tác giả các bản ghi âm midi karaoke cho bên mua để tiếp tục quyền sản xuất và duy trì dịch vụ cho khách hàng.
Bên mua cũng thực hiện trách nhiệm bảo hành, bảo trì các sản phẩm công ty đã bán cho khách hàng. Ngoài ra, Maseco ủy quyền cho tổng giám đốc phê duyệt các phương án thanh lý tài sản cố định, công cụ dụng cụ khác có giá trị còn lại dưới 20 triệu đồng.
Trước đó, công ty này đã thông báo sẽ chấm dứt hoạt động kinh doanh điện tử khi doanh số liên tục đi xuống. Đây là doanh nghiệp chủ thương hiệu hàng điện tử Arirang về đầu thu karaoke, loa và amply mang thương hiệu Việt đã từng dẫn đầu tại thị trường trong nước. Dù công ty đã nỗ lực duy trì vị thế của sản phẩm điện tử của công ty trên thị trường, chuyển đổi công nghệ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, tăng cường các dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng nhưng doanh thu điện tử vẫn giảm, không đạt hiệu quả kinh doanh.
Tổng doanh thu của công ty năm 2018 đạt 928 tỉ đồng, chỉ đạt 77% kế hoạch năm, lỗ 164,3 tỉ đồng trong đó tồn kho hàng điện tử lên đến 175 tỉ đồng, nợ khó đòi 65 tỉ đồng. Công ty cho biết hàng tồn kho điện tử đều là các sản phẩm đã lạc hậu mốt, lạc hậu kỹ thuật, lỗi thời và chậm luân chuyển do không phù hợp với nhu cầu thị trường.
Do đó, Maseco quyết định thu gọn bộ máy hoạt động kinh doanh nông sản và điện tử, tập trung giải pháp giải phóng hàng tồn kho thu hồi công nợ. Riêng với mảng kinh doanh điện tử công ty đặt kế hoạch lỗ 50 tỉ đồng trong năm nay do thanh lý hàng tồn kho, chấm dứt hoạt động.
6 tháng đầu năm 2019, Maseco chỉ đạt doanh thu 127,6 tỉ đồng, giảm 81% so với cùng kỳ năm trước và tiếp tục bị lỗ 35 tỉ đồng. Như vậy lũy kế đến hết tháng 6.2019, công ty bị lỗ lên 198,6 tỉ đồng.
Ngoài việc bán thương hiệu Arirang, Maseco cũng chấm dứt kinh doanh nông sản hồ tiêu, chuyển dịch sang kinh doanh quảng cáo, kinh doanh bất động sản và đầu tư xây dựng showroom ô tô tại số 7 Hoàng Minh Giám quận Phú Nhuận, xin làm đại lý bán xe ô tô du lịch cho Thaco. Maseco cho rằng kinh doanh ô tô sẽ là ngành nghề chủ lực của công ty từ năm 2019.
Cổ phiếu mã MSC của công ty đang giao dịch trên sàn Hà Nội với giá 16.000 đồng nhưng từ đầu tháng 8 đến nay không có giao dịch nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.