Ông chủ chuỗi Nhà hàng Món Huế lập nhà hàng mới?

Nguyên Nga
Nguyên Nga
08/11/2019 12:59 GMT+7

Nhóm các nhà cung cấp hàng cho chuỗi Nhà hàng Món Huế tiếp tục thông tin, ông Huy Nhật - chủ chuỗi Nhà hàng Món Huế đang “âm thầm” mở nhà hàng khác trong bối cảnh nợ các nhà cung cấp hàng trăm tỉ đồng tiền hàng.

“Xóa game chơi lại”

Chuỗi cửa hàng Món Huế, Phở Ông Hùng đã bị đóng cửa hầu hết trên cả nước. Giám đốc, kế toán của công ty không liên lạc được, ông chủ chuỗi nhà hàng vẫn "mất tích" mặc dù nhóm các nhà đầu tư ngoại đã đánh tiếng tìm kiếm và đòi khởi kiện. Bên cạnh đó, cả trăm nhà cung cấp vẫn miệt mài tìm kiếm ông Huy Nhật, gửi đơn thư tố cáo lên nhiều cơ quan quản lý tại TP.HCM và Hà Nội. Mới đây, một nhà hàng mới thành lập tại Q.1 (TP.HCM) có tên Long Khang được cho là của ông Huy Nhật, đăng tuyển dụng nhân sự với số lượng lớn trên các trang thông tin việc làm khiến cộng đồng các “chủ nợ” của Món Huế dậy sóng.
Theo thông tin từ các nhà cung cấp, nhà hàng Long Khang kinh doanh ẩm thực Hoa thuộc công ty cùng tên, nằm trên đường Lý Tự Trọng, Q.1, đang được thi công và đăng tuyển dụng trên các trang việc làm do ông Huy Nhật là cổ đông chính, với phần vốn sở hữu chiếm 80% (20 tỉ đồng) trên tổng 25 tỉ đồng vốn điều lệ. Tuy nhiên, vào tháng 4.2019, ông Huy Nhật bán bớt vốn tại nhà hàng Long Khang và còn đứng tên 61% vốn góp tại công ty này. 

Nhà hàng Long Khang (138 Lý Tự Trọng, Q.1) đang được thi công chuẩn bị khai trương

NCC

Các trang tin tuyển dụng đăng tải thông tin tuyển dụng nhân sự số lượng lớn từ đầu bếp, phục vụ bàn, phụ bếp… cho nhà hàng Long Khang sắp khai trương tại địa chỉ 138 Lý Tự Trọng, P.Bến Thành, Q.1. Tuy nhiên, số đường dây nóng, địa chỉ nộp hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp được thực hiện tại phòng nhân sự, lầu 6, số 302-304 Võ Văn Kiệt, P.Cô Giang, Q.1. Email nhận hồ sơ cũng có “đuôi” là …@huyvietnam.cm. Địa chỉ này cũng là nơi tọa lạc văn phòng của Công ty Huy Việt Nam - doanh nghiệp đứng sau chuỗi Nhà hàng Món Huế, trước khi chuỗi này đóng cửa đồng loạt, để lại công nợ lên tới cả trăm tỉ đồng (theo thống kê chưa đầy đủ của các nhà cung cấp).

Một số mẩu tuyển dụng nhân sự cho nhà hàng mới

NCC

Trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, theo mã số doanh nghiệp được các nhà cung cấp thông tin, tại địa chỉ 138-138B, Lý Tự Trọng, Q.1, TP.HCM (địa chỉ nhà hàng đang thi công) cũng là trụ sở của Công ty TNHH Nhà hàng Long Khang được thành lập từ tháng 2.2019, do bà Chu Tiểu Phụng làm đại diện pháp lý. Ngành nghề kinh doanh chính là nhà hàng và các dịch vụ ăn uống lưu động. Địa chỉ này cũng chính là nhà hàng Huy Seafood Garden Hotpot.

Các chủ nợ quyết không bỏ cuộc!

Trong khi đó, các nhà đầu tư ngoại của chuỗi Món Huế cũng cho biết chưa thể liên lạc với ông Huy Nhật. Họ cũng chưa tiếp cận được hồ sơ tài chính đầy đủ của công ty để đánh giá công nợ. Các nhà cung cấp trên nhóm “thu hồi nợ Món Huế” tự lập hiện vẫn đang miệt mài gửi đơn thư kiện, cầu cứu đến các cơ quan chức năng và mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để trước mắt các nhà cung cấp, nhân viên liên lạc được với lãnh đạo chuỗi Nhà hàng Món Huế, tiến đến các bước giải quyết công nợ. Các nhà cung cấp cho biết, họ quyết không bỏ cuộc, bởi đó là “mồ hôi, nước mắt, công sức, tài sản… của rất nhiều người lao động”.
“Thế kỷ 21 rồi, thế giới phẳng, thông tin tràn lan, ông Huy Nhật và bà Hạnh (giám đốc chuỗi nhà hàng - NV) liệu có “trốn” các đối tác hết đời không? Thời nào rồi mà họ hành xử như tiền sử vậy? Im lặng mặc kệ cho đối tác tự xoay xở. Chúng tôi không hiểu nổi. Tệ hơn là nay lại lập công ty mới khác, mở thương hiệu nhà hàng mới khác coi như các khoản nợ cả trăm tỉ đồng với nhãn hàng cũ là… vô can. Tội lừa đảo này phải hình sự chứ không thể dân sự được”, một nhà cung cấp gia vị cho chuỗi Món Huế bức xúc.

Đại diện các nhà cung cấp đến cơ quan Cảnh sát điều tra về kinh tế và chức vụ Công an TP.HCM để gửi đơn cầu cứu ngày 23.10

Khả Hòa

Chiều qua (7.11), nhóm các nhà cung cấp đã đến Trụ sở tiếp công dân Trung ương tại TP.HCM để gửi đơn tố cáo Món Huế “lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Theo báo cáo tài chính của Món Huế, đến cuối năm 2018, công ty này đang lỗ lũy kế gần 107 tỉ đồng. Đặc biệt liên tiếp trong 3 năm gần đây, doanh thu của chuỗi ở quanh mức 200 tỉ đồng mỗi năm, nhưng lợi nhuận có xu hướng lao đốc. Mỗi năm Món Huế lỗ hơn 50 tỉ đồng. Đến cuối năm 2018, tổng tài sản của công ty đạt hơn 750 tỉ đồng nhưng tiền nợ đã trên 841 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.