One IBC: Cơ hội vàng thành lập công ty thương mại điện tử ở Hồng Kông

10/05/2021 08:00 GMT+7

Là thị trường tự do hàng đầu thế giới, Hồng Kông đang là sự lựa chọn số một để thành lập công ty thương mại điện tử - nơi lý tưởng và hấp dẫn cho doanh nhân Việt khẳng định tên tuổi trong ngành thương mại điện tử.

Nhiều cơ hội đang mở rộng cửa

Với gần 5 triệu người mua sắm qua mạng hằng ngày, dự kiến tỷ lệ thâm nhập thị trường của ngành thương mại điện tử là 72.6% (năm 2022) và đạt giá trị $11,3 tỉ (năm 2025). Khách hàng cá nhân chiếm khoảng 60% toàn bộ doanh thu từ kinh doanh thương mại điện tử. Khi so sánh thương mại điện tử và thương mại truyền thống, không thể phủ nhận đây là tương lai cho thành lập công ty ở Hồng Kông.
Tại đây, 61% giao dịch của ngành thương mại điện tử được thực hiện qua trang web hay ứng dụng điện thoại trực thuộc công ty bán hàng và 22% được thực hiện trung gian qua bên thứ ba. Các sàn kinh doanh thương mại điện tử phổ biến ở Hồng Kông là Taobao, Amazon, JD, Alibaba và eBay. Với 32% tỷ lệ phát triển kép hàng năm, thanh toán qua ví điện tử được dự kiến là sẽ đứng đầu năm nay. Các ví điện tử lớn là PayPal và AliPay.
Doanh nhân nước ngoài có thể tận dụng các thương hiệu lớn và hệ thống bán hàng qua mạng tân tiến có sẵn để thành lập công ty thương mại điện tử ở Hồng Kông dễ dàng và nhanh chóng.
Những chuyển biến trong ngành thương mại điện tử Hồng Kông

Những chuyển biến trong ngành thương mại điện tử Hồng Kông

Chỉ tiêu hàng đầu để khách hàng lựa chọn cửa hàng online là giá thành, chất lượng sản phẩm và sự thuận tiện khi mua sắm. Khách hàng nào có trải nghiệm tích cực khi mua sắm sẽ thường quay lại và mua món hàng khác.
Hồng Kông cũng đòi hỏi ít thủ tục khi kinh doanh thương mại điện tử, cho phép các doanh nghiệp tự do sáng tạo. Hệ thống thuế đặc trưng với thuế cho thu nhập phát sinh ở nước ngoài là 0% thu hút nhiều người tìm đến để thành lập công ty thương mại điện tử.

Cơ sở hạ tầng và công nghệ thúc đẩy ngành thương mại điện tử

Theo báo cáo chính phủ năm 2019, hơn 2 triệu hộ gia đình ở Hồng Kông có máy tính kết nối internet và gần 6 triệu người sở hữu điện thoại thông minh, trong đó khoảng 74% đơn hàng qua máy tính, 16% qua điện thoại và 6% qua máy tính bảng. Người trẻ tuổi hoạt động trên mạng nhiều hơn tuy nhiên người ở độ tuổi đi làm mới có sức mua mạnh nhất. Để chiếm lấy thị phần trong ngành này, cần phải tập trung vào các khách hàng trẻ và tối ưu hóa dịch vụ cho điện thoại và máy tính bảng.
Giới trẻ sử dụng smartphone ở Hồng Kông

Giới trẻ sử dụng smartphone ở Hồng Kông

Cơ sở vật chất của Hồng Kông rất phát triển, đáp ứng nhu cầu của ngành thương mại điện tử. Như One IBC đã từng phân tích trong bài “One IBC: Thành lập công ty ở Hồng Kông - Rộng cửa cho thương mại Việt Nam”, Hồng Kông có các chính sách xuất nhập khẩu thuận lợi và các thương cảng hiện đại, đứng hàng đầu trong xếp hạng về logistic do Ngân hàng thế giới đánh giá. Là thương cảng miễn thuế và có lưu lượng giao thông đến các nước châu Á dồi dào, nhiều khách hàng của One IBC dùng Hồng Kông là kho hàng hay trung tâm điều phối cho khách hàng châu Á. Cách này cắt giảm thời gian giao hàng và tạo nên lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ.

Lợi ích của thương mại điện tử ở Hồng Kông cho người Việt

Kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới với Trung Quốc đại lục chiếm 37%, với Mỹ chiếm 21% và với Nhật chiếm 16% theo số liệu của Statista. Người mua sắm ở Hồng Kông cũng chuộng hàng hóa của Trung Quốc, Singapore và Nhật. Trong lĩnh vực này, mặt hàng điện tử và truyền thông đứng đầu, chiếm đến $1.07 tỉ thị phần. Theo sát sau đó là mặt hàng thời trang với $990.5 triệu. Đây cũng là hai mặt hàng mà Việt Nam sản xuất và xuất khẩu rất lớn. Thành lập công ty ở Hồng Kông mở ra nhiều cơ hội để kinh doanh thương mại điện tử ở thị trường quốc tế.
Doanh nhân Việt Nam có thể an tâm thành lập công ty ở Hồng Kông nhờ vào các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp toàn diện và chất lượng đến từ One IBC. Văn phòng One IBC Hồng Kông với các đối tác ngân hàng đa quốc gia đã giúp đỡ nhiều khách hàng mở tài khoản ngân hàng thương mại có độ bảo mật cao và thiết lập cổng thanh toán thương mại. Trong ngành thương mại điện tử, điều này cho phép quản lý vô số dòng tiền và thanh toán bằng bất kỳ phương thức hay ngoại tệ nào. One IBC còn cung cấp dịch vụ kế toán, kiểm toán hằng năm giúp giảm thiểu gánh nặng khi phải tính toán số lượng lớn đơn hàng và văn phòng dịch vụ giúp giảm thiểu tối đa chi phí từ thị trường bất động sản đắt đỏ hàng đầu thế giới này. Ngoài ra còn có dịch vụ về thương hiệu giúp củng cố, bảo vệ tên tuổi của công ty như bài “ONE IBC: đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Hồng Kông, dễ hay khó?” đã giải thích.

Danh sách dịch vụ của One IBC, theo sát khách hàng từ những bước đầu thành lập công ty:

● Thành lập công ty ở Hồng Kông
● Giấy phép kinh doanh ở Hồng Kông
● Thành lập tài khoản ngân hàng/Tài khoản thương mại ở Hồng Kông
● Kế toán và kiểm toán định kỳ
● Văn phòng dịch vụ ở Hồng Kông
● Sở hữu trí tuệ và thương hiệu ở Hồng Kông
Ngành thương mại điện tử ở Hồng Kông rất thích hợp cho doanh nhân Việt Nam vốn nhanh nhẹn và nhạy bén trong việc nắm bắt công nghệ và xu hướng mới. Thành lập công ty ở Hồng Kông để tiếp cận thị trường có điều kiện thuận lợi, nhu cầu gia tăng và tiềm năng khổng lồ. One IBC với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ doanh nghiệp, sẽ luôn đồng hành với các doanh nghiệp Việt từ những bước đi đầu tiên trên hành trình tiếp cận và mở rộng kinh doanh ra thị trường Hồng Kông, cũng như quốc tế.

One IBC Việt Nam

Địa chỉ: Tòa nhà Asia Trade, 507B Huỳnh Tấn Phát, Tân Thuận Đông, Q.7, TP.HCM, Việt Nam.
Hotline: 1800 6758 | Mobile/Zalo/Viber: +84 84877 7768

One IBC Hồng Kông

Địa chỉ: Unit 1411, 14/Floor, Cosco Tower, 183 Queen's Road Central, Sheung Wan, Hồng Kông.
Mobile: +852 5804 3919 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.