Ô tô nhập từ Mỹ tăng mạnh

Nguyên Nga
Nguyên Nga
16/06/2018 16:13 GMT+7

Điều hiếm gặp trong cả năm qua với thị trường xe nhập là ô tô dưới 9 chỗ của Mỹ dẫn dầu lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần này.

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong tuần (8-14.6), tuy lượng xe nhập khẩu giảm mạnh, chỉ 163 chiếc với tổng trị giá hơn 6,4 triệu USD, bằng 1/5 số xe nhập khẩu tuần trước (922 chiếc), song xe nhập có xuất xứ từ Mỹ tăng mạnh.
Cụ thể, trong 110 chiếc ô tô dưới 9 chỗ được làm thủ tục hải quan, có 39 chiếc có xuất xứ từ Mỹ. Còn lại 32 chiếc từ Đức và 30 chiếc từ Nhật Bản… Tất cả đều được làm thủ tục thông quan qua hải quan TP.HCM và Hải Phòng.
Trong tuần cũng ghi nhận có 8 ô tô tải nhập từ Trung Quốc cũng vào hai cảng nói trên và 45 ô tô chuyên dụng khác từ Nhật (35 chiếc), Trung Quốc (9 chiếc) và Hàn Quốc (1 chiếc) chủ yếu vào khu vực cảng Hải Phòng và Lạng Sơn.
Cũng theo thống kê của hải quan, trong tuần cả nước chi gần 44,1 triệu USD nhập linh kiện và phụ tùng ô tô các loại, tăng nhẹ 5,7% so với tuần trước. Các thị trường đang cung cấp linh kiện và phụ tùng xe hơi cho Việt Nam vẫn chủ yếu từ Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia, Đức và Hàn Quốc.
Tính chung, linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu từ 6 nước này chiếm tỷ trọng gần 90% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô của cả nước trong tuần qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.