Ô tô cũ và mới đua giảm giá

Nguyên Nga
Nguyên Nga
09/05/2019 14:48 GMT+7

Sợ thị trường xe hơi tháng 4 và 5 quay trở lại chu kỳ “làm biếng” theo nhu cầu mua sắm của người Việt giảm, nhiều hãng xe từ đầu tháng 5 tung loạt chương trình khuyến mãi giảm giá mạnh.

Nhiều mẫu ô tô mới giảm đến trăm triệu đồng

Ngay từ đầu tháng 5, nhiều hãng xe thi nhau tung chiêu khuyến mãi giảm giá đến trăm triệu đồng để “xốc lại thị trường”. Khảo sát tại các đại lý, nhiều hãng xe Nhật tiếp tục giảm giá sâu đến... nghi ngờ. Một số đại lý tại TP.HCM và Nha Trang cho hay, hãng Toyota giảm giá xe mới từ 10 - 169 triệu đồng, tiếp tục đà giảm từ tháng 3 đến nay, mục đích kích cầu và tăng doanh số. Cụ thể, chiếc Toyota Vios được các đại lý báo giá giảm từ 30 - 35 triệu đồng, xuống 501 triệu đồng với Vios E MT và 571 triệu đồng với Vios G, Corolla Altis giảm sâu đến 45 triệu đồng/chiếc.
Tương tự, xe nhập khẩu của hãng này cũng được giảm mạnh. Toyota Wigo giảm 25 triệu đồng cho bản số tự động, Yaris và Fortuner với bản máy dầu đều giảm 30 triệu đồng... Đặc biệt, trong đợt ưu đãi này, giá các đại lý thông báo khiến không ít người đi mua xe giật mình, chiếc Toyota Hiace có mức giảm lên đến 169 triệu đồng khiến giá báo bán cho khách tầm 830 triệu đồng, giá cũ tầm 1 tỉ đồng.
Các đại lý đua giảm giá xe mới để cạnh tranh Ng.Ng
Ngoài Toyota, hãng Nissan cũng tiếp tục chiến lược cũ là giảm giá. Trong tháng 5, Nissan tung các gói khuyến mãi mua xe được tặng phụ kiện; với xe bán tải, vừa tặng phụ kiện, Nissan còn hỗ trợ khách hàng lệ phí trước bạ vừa tăng mạnh từ ngày 10.4 vừa qua. Đặc biệt, phiên bản Nissan Terra V cao cấp được điều chỉnh giá niêm yết giảm đến 28 triệu đồng từ 1,226 xuống 1,198 tỉ đồng áp dụng từ ngày 3.5 vừa qua.
Tương tự, trong tháng 5, thông tin từ các đại lý khu vực phía nam, Honda cũng đang áp dụng mức giảm cho các mẫu "hot" của hãng như với chiếc Honda CR V 2019 được giảm mức trung bình là 65 triệu đồng so với giá thời điểm 1 tháng sau tết.
Theo ông Nguyễn Anh Thông, chủ đại lý xe hơi trên đường Võ Văn Kiệt (TP.HCM), các dòng xe của Honda dự kiến sẽ chạy chương trình khuyến mãi hết quý 2. Ông Thông nói: “Các chương trình giảm giá khuyến mãi lúc này mục đích để “xốc lại thị trường”. Bởi nếu thả khoảng 1 tháng, thị trường tụt dốc ngay. Mà người mua có tâm lý kỳ lắm, khi thấy thiên hạ đua nhau đi coi xe mua, mình cũng bỏ việc đua theo. Nếu không nghe ai bàn đến thì cứ từ từ rồi tính… Tuy nhiên, công bằng mà nói, với các dòng xe nhập khan hàng thì người mua không chỉ không có mấy ưu đãi mà còn chấp nhận tình trạng mua xe kiểu “bia kèm lạc” là bình thường”.

Xe cũ cũng lao theo cơn đua giảm giá

Từ Sedan đến dòng SUV, nhiều thương hiệu và đại lý cũng đã đưa ra các chương trình ưu đãi khá lớn. Ford Everest và Ford EcoSport được điều chỉnh giảm giá mạnh nhất từ 79 - 83 triệu đồng so với thời điểm 1 tháng sau tết. Mazda cũng góp mặt trong cuộc đua giảm giá lần này, trong đó chiếc Mazda CX5 2019 giảm giá trung bình 40 triệu đồng/chiếc. Có thể nói, trong thời gian này, người mua xe hưởng lợi nhiều khi các chương trình khuyến mãi phục vụ khách ngày càng phong phú hơn.
Không chỉ với thị trường xe mới, các showroom xe cũ cũng tích cực giảm giá trong tháng 5 này để cạnh tranh. Có nhiều mẫu ô tô cũ được đại lý mạnh tay giảm giá để kéo khách từ 40 - 80 triệu đồng. Trên trang Chợ Tốt Xe, số lượng tin đăng xe mới của các showroom có các từ khóa “giảm giá” “ưu đãi” “khuyến mãi” “giá sốc" trong tháng 4 chiếm đến 45% tổng số tin đăng bán của trang. Cũng trên trang này, trong 2 tháng qua (3 và 4), gần 2.000 chủ xe cũ trên Chợ Tốt Xe chủ động giảm giá xe cũ từ 10 - 20 triệu để kéo khách.
Theo thống kê của Chợ Tốt Xe, nhiều khách hàng vẫn chọn lùng mua ô tô đã qua sử dụng, lăn bánh dưới 3 năm để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu, thay vì xuống tiền mua ô tô mới. Trong tháng 4, dù nhiều tin đăng xe mới áp dụng chương trình khuyến mãi giá sốc, trung bình lượt tìm kiếm xe đã qua sử dụng vẫn cao gấp 3 lần so với xe mới. Vị trí dẫn đầu trong top 5 các dòng xe đã qua sử dụng lăn bánh dưới 3 năm bán chạy nhất trong tháng 4 là Kia Cerato với mức giá từ 550 triệu đồng. Kế tiếp là dòng xe Kia Morning, Toyota Vios, Mazda 3 và Toyota Innova.
Theo dự báo của chuyên gia thị trường ô tô trang Chợ Tốt Xe, thị trường ô tô mới và cũ đều đang được “lên dây cót” và tình hình hy vọng sẽ khả quan trong tháng 5 và tháng 9 cuối quý 2 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.