Nutrilite Power of 5 và cam kết của Amway Việt Nam

11/12/2015 14:00 GMT+7

Cùng với việc phát triển môi trường kinh doanh bền vững, Amway là một trong những doanh nghiệp chú trọng thực hiện các chương trình vì cộng đồng tại Việt Nam và đóng góp các lợi ích thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Cùng với việc phát triển môi trường kinh doanh bền vững, Amway là một trong những doanh nghiệp chú trọng thực hiện các chương trình vì cộng đồng tại Việt Nam và đóng góp các lợi ích thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Việt Nam “đội sổ” danh sách chiều cao, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng
Tình trạng suy dinh dưỡng ở các nước đang phát triển, đặc biệt các nước nghèo là vấn đề đáng báo động, đang gặp không ít khó khăn, thách thức. Theo kết quả khảo sát của Viện Dinh dưỡng Quốc gia năm 2014, tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam trong ba thập kỷ qua đã được cải thiện đáng kể. Theo đó, tính từ năm 1985 đến năm 2014, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân đã giảm từ 51,5% xuống còn 14,5 %. Tương tự, tỷ lệ thấp còi cũng giảm từ 59,7% xuống còn 24,9 %. Tuy nhiên, ở Việt Nam cứ 4 trẻ thì vẫn còn 1 trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi (chiều cao thấp so với tuổi) – điều này còn có thể dẫn đến các hậu quả tai hại khác về nhận thức, khả năng phát triển sau này.
Suy dinh dưỡng thấp còi là chỉ số biểu thị tình trạng dinh dưỡng kém trong thời kì bà mẹ mang thai và hai năm đầu đời có thể để lại những hậu quả về thể chất và tinh thần không thể phục hồi được và kéo dài sang thế hệ sau. Những nguyên nhân trực tiếp của suy dinh dưỡng bao gồm sự thiếu hiểu biết của cha mẹ, và các nguyên nhân tiềm ẩn liên quan đến vệ sinh và tình trạng đói nghèo.
Suy dinh dưỡng vẫn còn là thách thức lớn ở Việt Nam, đặc biệt ở các vùng nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng thường xuyên bị ảnh hưởng thiên tai. Công cuộc cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng không còn là việc gia đình mà là nỗi lo lắng của toàn xã hội, đòi hỏi có những giải pháp can thiệp sớm và kịp thời nhằm giúp Việt Nam tránh được các vấn đề mà các nước có thu nhập trung bình khác đã trải qua.
Amway và hành trình giải “bài toán” giảm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng
Thông qua việc dành nhiều quan tâm và nguồn lực hơn nữa cho các giải pháp hiệu quả nhằm giúp các gia đình có chế độ dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe tốt nhất, đặc biệt là dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, chúng ta có thể đảm bảo mọi trẻ em Việt Nam xứng đáng có sự khởi đầu tốt nhất cho cuộc sống, có cơ hội đạt được sự phát triển thế chất và trí lực tốt nhất.
Chung tay cùng cộng đồng trong nỗ lực giúp đỡ trẻ em nghèo phát triển thể chất và trí não không chỉ là trách nhiệm của Amway Việt Nam mà còn là nỗ lực của cả cộng đồng. Mục tiêu của Amway là tiếp cận và đánh giá đúng đối tượng thụ hưởng, giúp đỡ càng nhiều trẻ em càng tốt; cải thiện cuộc sống của các em nhỏ ngay từ những năm tháng đầu đời, giúp các em có được một khởi đầu khỏe mạnh để hướng đến những mục tiêu lớn hơn trong cuộc sống.
Chính vì vậy, Amway toàn cầu đã nghiên cứu phát triển sản phẩm và phát động chương trình Nutrilite Power of 5 nhằm hỗ trợ miễn phí 5 triệu gói Nutrilite Little Bit cho trẻ em từ 7 tháng đến 5 tuổi phát triển khỏe mạnh. Theo đó, chương trình sẽ kết hợp với các tổ chức nhân đạo nhằm phân phối miễn phí gói sản phẩm này tới gia đình các em từ 7 tháng đến 5 tuổi có nguy cơ bị suy dinh dưỡng, hỗ trợ giáo dục dinh dưỡng và tiến hành đánh giá theo dõi nhằm đảm bảo các em được phát triển khỏe mạnh.
Đồng hành cùng Amway là sự hỗ trợ từ 300.000 Nhà Phân Phối (NPP) thể hiện sự ủng hộ chương trình nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề suy dinh dưỡng và hỗ trợ phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em bằng một dấu tay lên bức tường Nutrilite Power of 5, tương ứng với mỗi dấu tay công ty sẽ góp 1 đô la Mỹ (tương đương 22.000 đồng) vào chiến dịch Nutrilite Power of 5. Mỗi dấu vân tay không chỉ là một cử chỉ cao đẹp mà còn là tấm lòng của NPP muốn thông qua chương trình gửi tình yêu và sự quan tâm của mình đến trẻ em nghèo khăp cả nước. Trong vòng 8 tháng (bắt đầu từ tháng 12/2015 đến tháng 8/ 2016) với sự hỗ trợ của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia, sự nhiệt tình của NPP , Amway tin tưởng sẽ thu thập được 65.000 dấu bàn tay; góp phần đảm bảo thành quả giảm nghèo của Việt Nam sẽ bền vững hơn, tạo tiền đề hoàn thành các mục tiêu an sinh xã hội
Anh Ngọc Quang, 32 tuổi, một NPP của Amway Việt Nam cho biết: “Mọi năm tất cả các chương trình thiện nguyện của Amway phát động, tôi đều tham gia, đặc biệt năm nay sự xuất hiện của chương trình Nutrilite Power of 5 với mục tiêu cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam, là một chương trình khá ý nghĩa, giúp đỡ các em cũng như là giúp con em mình vậy. Hi vọng rằng trong tương lai Amway sẽ có thêm nhiều chương trình ý nghĩa như vậy để NPP chúng tôi có thể đóng góp một phần nhỏ trách nhiệm của mình”
Chương trình Nutrilite Power of 5 do Amway Việt Nam phối hợp với Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia triển khai rộng khắp cả nước, tuy chưa thể giúp tất cả các em thoát được tình trạng suy dinh dưỡng kịp thời, nhưng qua đó khẳng định sự chung tay trong việc thực hiện các mục tiêu an sinh xã hội.
Nutrilite Power of 5 và cam kết của Amway Việt NamChương trình Nutrilite Power of 5 do Amway phối hợp với Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia nhằm đẩy lùi tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ em tại Việt Nam
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.