Nước nào có chi phí đào bitcoin rẻ nhất, đắt nhất thế giới?

Thu Thảo
Thu Thảo
04/03/2018 13:53 GMT+7

Venezuela là nước có chi phí đào bitcoin rẻ nhất thế giới, trong khi đắt nhất là Hàn Quốc.

Theo Russia Today, bitcoin vẫn là đồng tiền thuật toán đi đầu xét về giá trị thị trường dù hiện tổng số tiền ảo đã lên hơn 2.000. Cơn sốt bitcoin thu hút nhiều người đam mê tiền thuật toán đổ tiền tiết kiệm đi đầu tư.
Những người đam mê tiền thuật toán khác thì đào bitcoin kiếm lời. Ý tưởng đơn giản là kết nối máy tính của bạn với một trang trại khai thác bitcoin trên mạng, và kiếm tiền kiểu “trên trời rơi xuống”. Dù vậy, hoạt động đào bitcoin thực tế có chi phí rất khác nhau giữa các quốc gia.
Mới đây các nhà nghiên cứu thuộc hãng Elite Fixtures phân tích sự khác biệt về giá điện trên toàn cầu và cho biết Venezuela là nơi có chi phí khai thác bitcoin rẻ nhất. Bạn chỉ cần 530 USD để đào 1 bitcoin. Đất nước có chi phí đào bitcoin rẻ thứ nhì là Trinidad và Tobago cũng đã đắt gấp đôi Venezuela với 1.190 USD. Uzbekistan đứng vị trí thứ ba khi một người cần 1.790 USD để đào 1 bitcoin.
Vài trong số các nước khác có chi phí đào bitcoin rẻ là: Ai Cập, Serbia, Belarus, Ethiopia, Paraguay, Myanmar, Bangladesh, Ukraine, Kazakhstan, Kuwait và Ả Rập Xê Út. Đơn cử, chi phí đào 1 bitcoin ở Myanmar, Bangladesh và Serbia lần lượt là 1.983 USD, 2.379 USD và 3.133 USD.
Hàn Quốc, một trong các thị trường tiền thuật toán hàng đầu thế giới, cũng là nơi đắt đỏ bậc nhất trong việc đào bitcoin. Chi phí đào 1 bitcoin ở đây là 26.170 USD, gấp đôi giá trị hiện thời của đồng tiền ảo.
Hầu như tất cả các nước đứng top 20 các quốc gia có giá điện đắt nhất đều ở Tây Âu hoặc các đảo quốc ở Thái Bình Dương. Đơn cử, đảo quốc nhỏ Niue ở Nam Thái Bình Dương là nơi ít khả thi thứ nhì để đào bitcoin, với chi phí là 17.566 USD cho 1 bitcoin. Bahrain là nước đứng thứ ba với chi phí đào 16.773 USD.
Một số cái tên trong top những nơi đắt nhất để đào bitcoin là Đức, Đan Mạch, Bỉ, quần đảo Solomon, quần đảo Marshall, Tonga, Tuvalu, Vanuatu, Bahrain và quần đảo Cook. Chi phí đào bitcoin ở Đức và Đan Mạch bằng nhau là 14.275 USD, còn ở Bỉ là 13.482 USD.
Báo cáo của Elite Fixtures phân tích giá điện của 115 nước. Các nhà nghiên cứu cũng sử dụng dữ liệu được các thế hệ máy khai thác tiền thuật toán phổ biến sử dụng, trong đó có AntMiner S7, the AntMiner S9 và Avalon 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.