Nước hoa nội vẫn 'sống khỏe'

09/04/2018 05:05 GMT+7

Đạt doanh số 324 tỉ đồng, trong đó sản phẩm chủ lực là chai nước hoa Miss Saigon, thông tin từ Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) cho thấy, nước hoa nội vẫn có đất sống bên cạnh những thương hiệu nổi tiếng nước ngoài như Chanel, Lancome, Dior, Burberry...

Doanh thu từ chai nước hoa được thiết kế hình thiếu nữ mặc chiếc áo dài khiến nhiều người giật mình bởi nói đến nước hoa, đa số chúng ta vẫn nghĩ đến các thương hiệu ngoại. Thậm chí nhiều người không biết, sản phẩm nổi tiếng một thời này bán ở đâu, giá bao nhiêu. Tìm hiểu trên thị trường cho thấy chai nước hoa Miss Saigon giá khoảng 600.000 đồng/chai 50 ml, chai sứ giá 1,2 triệu đồng. Ngoài Miss Saigon, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn còn có thêm một số nhãn hiệu khác như: Mirage, Cindy, Fantasy, trong đó Mirage giá khoảng 150.000 đồng/50 ml, Cindy 50 ml giá 72.500 đồng.
Ngoài một số đại lý chính thức của doanh nghiệp, sản phẩm của thương hiệu nước hoa Việt này phủ khắp các chợ, tiệm bán mỹ phẩm, siêu thị, các trang bán hàng online. Cạnh tranh với dòng nước hoa bình dân, trên thị trường đang có hàng loạt nhãn hàng nước hoa ngoại giá rẻ của Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ… phủ đầy trên kệ siêu thị. Fogg Make My Day (Ấn Độ) giá 420.000 đồng/100 ml, Soul Sweet Kiss (Hàn Quốc) giá 430.000 đồng/30 ml, Beauskin (Hàn Quốc) 350.000 đồng/50 ml, Enchanteur (VN) giá 200.000 đồng/50 ml, Lam Cosme (Nhật) với các dòng nước hoa cho tuổi teen, phụ nữ, đàn ông giá chỉ 30.000 đồng/22 ml...
Theo ông Nguyễn Văn Hoàng, chủ đại lý của SCC tại An Đông Plaza (Q.5, TP.HCM), nếu có chiến lược marketing tốt, mỹ phẩm nội hoàn toàn có thể giành được thị trường nội vốn bị nước hoa ngoại "thống trị" gần 2 thập niên qua. Thực tế, cách đây hơn 10 năm, khi nước hoa nội không thể cạnh tranh nổi với nước hoa ngoại, SCC đã lên chiến lược chọn xuất khẩu là thị trường chính. Từ năm 2006, xuất khẩu chiếm 50% tổng doanh thu của doanh nghiệp. Song khi thị trường mỹ phẩm các dòng phổ thông “đổ bộ” vào VN quá mạnh, doanh nghiệp này lại chọn chiến lược quay về thị trường nội địa.
Ông Hoàng cho biết thêm, giới trẻ chọn mua nước hoa nội địa với tỷ lệ khá cao. “Như hôm nay là ngày thứ bảy, cửa hàng bán được 3 chai nước hoa thì 2 chai của SCC vì được cho có hương trẻ trung, giá mềm và hình thức mẫu mã xinh xắn. Theo đó, mẫu mã hình cô gái mặc áo dài rất hấp dẫn du khách và thị trường các tỉnh rất chuộng sản phẩm này”, ông Hoàng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.