Nữ doanh nhân Thái Thiên Hồng Đào

11/10/2019 11:00 GMT+7

Quyết tâm xây dựng công ty từ số vốn ít ỏi, đến nay, sau 10 năm hình thành và phát triển, Nữ doanh nhân 8X Thái Thiên Hồng Đào đã đưa DCB thành tập đoàn bất động sản đa ngành, phát triển bền vững.

Chị Thái Thiên Hồng Đào là người phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp, vẻ ngoài có phần mềm mại khiến nhiều người không nghĩ chị là “thuyền trưởng” của một tập đoàn bất động sản hàng đầu TP.HCM. Cùng với những cộng sự đáng tin cậy của mình, nữ doanh nhân 8X đã làm nên chuyện ở thị trường bất động sản sau 10 năm bước chân vào lĩnh vực này.
Tập đoàn DCB được biết đến là thương hiệu bất động sản uy tín trong lĩnh vực đầu tư và phát triển. Tập đoàn này sở hữu nhiều loại hình đang triển khai như căn hộ, biệt thự, nhà phố, nhà thương mại... cùng nhiều quỹ đất có vị trí đắc địa tại TP.HCM và các vùng lân cận. Với định hướng chiến lược kinh doanh rõ ràng, quỹ đất ổn định, Tập Đoàn DCB đã và đang gặt hái nhiều thành công vượt bậc. Năm 2019, tập đoàn DCB đạt danh hiệu top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam, top 10 thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương và nhiều danh hiệu cao quý khác.
Trong một buổi sáng cuối tuần, nhâm nhi tách trà, chị Hồng Đào đã có những chia sẻ chân thành với phóng viên Thanh Niên khi nhìn lại hành trình một thập niên khởi nghiệp của mình.

10 năm khẳng định thương hiệu

“Ngày ấy, chúng tôi gặp vô vàn khó khăn về vốn, nguồn nhân lực, thậm chí cả việc điều hành quản lý. Nhưng điều may mắn nhất với tôi là gặp được các cộng sự chung chí hướng nên những bước đi đầu tiên chậm mà chắc”, chị Thái Thiên Hồng Đào chia sẻ về quãng thời gian thành lập công ty TNHH đo đạc Tư vấn Thiết kế Xây dựng DCB vào năm 2010, tiền thân của tập đoàn DCB hiện nay.
Nữ doanh nhân 8X tâm niệm muốn trụ vững trên thị trường rộng lớn phải luôn đặt chữ tín lên hàng đầu. Kết quả, sau một thời gian, chị cùng cộng sự sở hữu đến 4 công ty thành viên, bao gồm: Công ty TNHH Đo đạc Tư vấn Thiết kế Xây dựng DCB, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Địa Ốc DCB, Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa Ốc DCB, Công ty Cổ Phần DCB. Các công ty hoạt động chuyên nghiệp trong các lĩnh vực: Đầu tư dự án, kinh doanh bất động sản, thầu xây dựng, nghỉ dưỡng, logictis, mua bán nợ.
“Những năm đầu khởi nghiệp cùng với các cộng sự trẻ tuổi, giàu ý chí tại Công ty DCB, trong vai trò tư vấn, quản lý đầu tư, đồng sáng lập công ty – tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm về cơ chế chính sách, kinh doanh, nhân sự và sự uy tín. Công ty từng bước được gầy dựng, ngày càng khẳng định chỗ đứng trong lòng đối tác, khách hàng”, chị nói.
Năm 2013, thị trường bất động sản có nhiều biến động, nhiều dự án được chuyển nhượng, DCB đã mở rộng thu mua lại các dự án đất nền quy mô rộng lớn bán lại với chi phí hợp lý, đồng thời rút ngắn thời gian phát triển dự án.
“Chúng tôi cũng sáp nhập công ty thành viên Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Địa Ốc DCB để cho ra đời Tập Đoàn DCB đánh dấu bước phát triển về chất lượng, minh bạch từng dự án, đặt nền tảng cho các giai đoạn tiếp theo, trở thành nhà đầu tư uy tín trong ngành bất động sản”.
Đến nay, sau 10 năm hình thành và phát triển, tập đoàn DCB đang không ngừng nỗ lực hướng đến mục tiêu trở thành tập đoàn bất động sản đa ngành, phát triển bền vững.

Đừng để thời gian làm chủ mình

Điều gì làm nên sự thành công ở một nữ doanh nhân trẻ trung, xinh đẹp giữa sóng gió thương trường? Chị Thái Thiên Hồng Đào tốt nghiệp cử nhân ngành Quản lý đất đai, trước khi trở thành “chị Tổng” kiêm nhà đồng sáng lập Tập đoàn DCB. Bắt đầu khởi nghiệp khi tuổi còn trẻ, lại tham gia vào một lĩnh vực đầy thử thách, niềm đam mê và sự tự tin chính là kim chỉ nam giúp chị không đi sai đường.
“Đam mê và khát vọng giúp tôi có được ngày hôm nay. Phần lớn các doanh nhân đều gặp khó khăn trong đường kinh doanh. Nhưng nếu người ta vẫn còn đam mê thì sẽ không chùn bước, vẫn đi đến cùng thì chắc chắn sẽ thành công”, chị Hồng Đào tâm niệm.
Áp lực, căng thẳng là những thứ gắn liền với cuộc sống của chị, nhưng chị có cách để sống... chan hòa với chúng. “Mỗi người chỉ có 24 giờ trong ngày để sống và làm việc ý nghĩa. Chúng ta làm chủ bản thân, làm chủ thời gian chứ đừng để thời gian làm chủ mình. Tôi vẫn hay khuyên mọi người nên sử dụng nguồn thời gian có hạn này một cách hợp lý”.
Chị nói thêm: “Sức ép từ đối tác, khách hàng, xã hội luôn khiến cho cảm xúc, tinh thần trở nên căng thẳng. Bản thân tôi luôn tư duy tích cực, đơn giản hóa các vấn đề, tôi cũng cố gắng để mình không làm việc quá sức mà thay vào đó chọn cách nghỉ ngơi thư giãn, đọc sách hoặc chạy bộ để không bị trở thành nô lệ của công việc”.
Mười năm đã qua, đứa con mà chị và các cộng sự “mang nặng đẻ đau” đã có tên, có tuổi trên thị trường bất động sản. Chị hình dung ra được phần nào tập đoàn DCB của 10 năm tới: “Tôi muốn đưa Công ty mở rộng trở thành nhà đầu tư uy tín trong ngành Bất động sản, niêm yết sàn chứng khoán, trong đó chiến lược định hướng của DCB là phát triển quỹ đất tiềm năng dài hạn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.